Trứng là loại thực phẩm thân quen trong bữa ăn hàng ngày, có chức năng rất tốt với bạn tập gym. Tập gym ăn trứng các có xuất sắc không? Tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần? Cùng tò mò ngay tại bài viết này để tìm được cách phẳng phiu lượng trứng nên nạp năng lượng mỗi ngày.

Bạn đang xem: 1 tuần ăn bao nhiêu trứng

1. Giá bán trị dinh dưỡng và lợi ích khi ăn trứng gà

Trứng gà có giá trị dinh dưỡng cao bởi các thành phần chứa trong nó đều đóng vai trò quan lại trọng với cơ thể với hàm lượng cân nặng đối: protein, lipid, glucid, vitamin cùng khoáng chất như vitamin A, B1, B6; kẽm, đồng, mangan… Đồng thời, trứng còn rất dễ chế biến thành nhiều món ăn không giống nhau, phục vụ đa dạng mọi đối tượng.

*

Trứng con kê chứa nhiều giá chỉ trị dinh dưỡng

Hàm lượng năng lượng chứa vào mỗi quả trứng con gà sẽ không giống nhau phụ thuộc vào khối lượng của chúng. Theo nghiên cứu của các chuyên viên thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả trứng kê to gồm trọng lượng vừa phải khoảng 50g, cung cấp năng lượng là 72 calo. Bảng dưới đây là thống kê lượng calo của những kích cỡ trứng gà khác nhau:

Loại trứngTrọng lượng (g)Hàm lượng năng lượng (calo)
Trứng nhỏ3854
Trứng vừa4463
Trứng lớn5072
Trứng cực lớn5680
Trứng jumbo6390

Trong quy trình chế biến trứng gà, nếu thêm gia vị, dầu mỡ hay các thực phẩm khác, hàm lượng năng lượng của món ăn đó càng tăng.

Trứng gà có giá trị dinh dưỡng tương đối cao. Bởi vì thế, nếu biết biện pháp ăn trứng kê khoa học, nó giúp với đến nhiều lợi ích tuyệt vời đến cơ thể:

Xây dựng màng tế bào khỏe mạnh.Giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵGiúp mắt sáng khỏe hơn, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.Tăng khối lượng cơ bắp, chắc xương với hạ huyết áp.No lâu hơn, hỗ trợ hiệu quả quy trình giảm cân.Cải thiện hệ miễn dịch, sức đề kháng.

2. Tập thể hình ăn trứng nhiều bao gồm tốt không?

Đối với những gymer, ăn trứng ko chỉ cung cấp năng lượng mà còn tồn tại tác dụng rất tốt vào việc hỗ trợ phân phát triển cơ bắp nhờ protein, bổ sung nhiều khoáng chất cùng vitamin bảo vệ sức khỏe.

*

Tập gym ăn trứng nhiều có tốt không?

Tập gym ăn trứng nhiều bao gồm tốt không là thắc mắc của nhiều người tập thể thao nhằm mục đích giữ dáng. Như đã biết, trứng có hàm lượng cholesterol cao. Đây là thành phần quan tiền trọng cấu tạo đề nghị màng tế bào cùng kích mê thích sản sinh ra các hormone có tác dụng hỗ trợ tăng cường cơ bắp đến người tập thể hình như testosteron, estrogen và cortisol. Chỉ số cholesterol trong tiết phải ổn định thì mới gồm thể gia hạn cơ bắp tốt nhất.

Để đảm bảo bình an sức khỏe và duy trì cơ bắp, người tập gym không nên ăn quá nhiều trứng. Mỗi ngày chỉ buộc phải ăn trong phạm vi 1 - 3 quả trứng.

3. Tập gym bao gồm nên ăn lòng đỏ trứng con gà không?

Cholesterol chứa trong tâm địa đỏ một quả trứng con kê cỡ vừa là 186mg, chiếm đến 62% hàm lượng được khuyến cáo trong khẩu phần ăn mặt hàng ngày. Cholesterol chủ yếu tập trung tại lòng đỏ của trứng, còn lòng trắng trứng chủ yếu là protein.

Vậy tập gym gồm nên ăn lòng đỏ trứng con gà không? Càng nạp nhiều cholesterol vào trong cơ thể, khả năng sản sinh tự nhiên thành phần của lipid huyết này càng bị giảm đi. Những người tập gym thường lo ngại ăn nhiều lòng đỏ sẽ làm cho cholesterol cùng chất bự bão hòa tăng quá cao, bởi vì thế có thể ăn lòng trắng trứng để tăng hiệu quả giảm cân, giữ dáng.

*

Tập gym tất cả nên ăn lòng đỏ trứng kê không?

Thông thường mỗi ngày, các chuyên viên dinh dưỡng khuyến nghị lượng cholesterol nạp vào cơ thể qua thực phẩm không được vượt thừa 300mg mỗi ngày. Đối tượng đang mắc những bệnh như tim mạch, tiểu đường hay chỉ số LDL cholesterol (một loại cholesterol xấu) cao thì dưới 200mg cholesterol mỗi ngày là hợp lý nhất.

Lượng calo mà lòng đỏ cung cấp thường gấp 3 lần so với lòng trắng đồng thời chất phệ cũng cao hơn. Bởi những lý do trên, gymer bao gồm thể ăn lòng đỏ trứng kê nhưng cần hạn chế.


4. Tập gym đề xuất ăn bao nhiêu trứng 1 tuần?

Trung bình một quả trứng con kê sẽ chứa từ 6 - 7 gam protein. Protein đóng mục đích rất quan liêu trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp của người tập gym, tập thể hình. Nếu cân nặng của người tập là 60kg, muốn phân phát triển cơ cần đến 90 - 120 gam protein. Lòng trắng trứng sẽ chứa nhiều protein hơn, bởi vậy, những gymer nên tập trung ăn lòng trắng trứng, vừa ít calo, chất lớn lại ko chứa cholesterol.

1 tuần đề xuất ăn mấy quả trứng? bao gồm thể thấy, với điều kiện không nạp thêm các thực phẩm chứa cholesterol, mỗi ngày người tập gym bao gồm thể ăn 1 lòng đỏ trứng. Như vậy một tuần có thể ăn tối đa 7 lòng đỏ trứng gà. Còn đối với lòng trắng, mức độ ăn gồm thể thoải mái hơn tùy nhu cầu mỗi người, nhưng không nên ăn vượt 3 quả mỗi ngày.

*

Tập gym yêu cầu ăn từng nào trứng 1 tuần?

Trứng con kê khá an toàn và tốt đến sức khỏe, mặc dù người tập thể hình cũng cần lưu ý, bạn tránh việc chỉ ăn mỗi trứng gà nhưng mà thực đơn dinh dưỡng cũng cần kết hợp giữa nhiều nguồn thực phẩm có protein cao như ức gà, thịt bò nạc, phô mai, sữa tươi không đường, yến mạch, hạnh nhân, sữa chua Hy Lạp, bông cải xanh, cá ngừ…


5. Phương pháp chế biến trứng mang lại người tập thể hình đảm bảo dinh dưỡng

Một số món ăn chế biến với trứng mà lại Thiên Trường thể thao gợi ý dưới đây sẽ góp bạn tất cả thêm lựa chọn ăn uống lúc tập gym:

Lòng trắng trứng hấp: cho lòng trắng trứng vào đánh hoặc khay đựng một lượng vừa ăn, sau đó hấp giải pháp thủy vào thời gian từ 15 - 30 phút.

Trứng hấp thịt: Là nguồn bổ sung protein dồi dào đến người tập gym.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt lợn nạc xay/băm 100g, trứng kê 1 - 2 quả, hành khô thái nhỏ, muối, tiêu.Thực hiện: Đập trứng trộn đều thuộc với thịt và các nguyên liệu hành khô, muối, tiêu. Cho vào nồi hấp 8 - 10 phút là bao gồm thể ăn.

Trứng ốp la

Chuẩn bị: Trứng, tiêu, bột canh, dầu.Thực hiện: Bật bếp để chảo khô, sau đó mang lại dầu vào đun nóng với đập trứng bỏ vào làm thế nào cho phần lòng đỏ nằm ở phía trên. Khi trứng chín tất cả thể đến tiêu, bột canh lên ở trên tùy khẩu vị.

*

Trứng bao gồm thể chế biến thành nhiều món ăn đến gymer

Trứng luộc: Thời gian luộc trứng khác nhau, trạng thái của trứng chắc chắn không giống nhau. Xem một số mẹo dưới đây để trứng luộc đạt đúng sở ham mê ăn uống của bạn:

4 phút: Trứng sền sệt, ăn bằng bí quyết húp.6 phút: Lòng trắng đang dần được định hình, còn lòng đỏ vẫn sền sệt.8 phút: Lòng trắng đã chín, lòng đỏ phía bên trong là lòng đào.13 phút: Cả lòng trắng với lòng đỏ đã chín trả toàn.

Bên cạnh những món ăn được gợi ý ở trên, vẫn còn rất nhiều món ăn với trứng không giống như salad lòng trắng trứng, canh trứng cà chua, cơm rang trứng, trứng chiên khoai lang, thịt giăm bông cùng trứng trộn hoa quả,...

6. Một số lưu ý mang đến người tập gym khi ăn trứng

Các gymer buộc phải bỏ túi một số kinh nghiệm sau thời điểm ăn trứng để hỗ trợ hiệu quả tập thể hình tốt nhất:

Các món ăn với trứng cần nấu chín kĩ: Nếu nấu chưa chín, những vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể và sinh sôi, tất cả thể gây ra một số căn bệnh nguy hiểm. Hơn nữa, giá chỉ trị dinh dưỡng vào trứng cũng sẽ thấp hơn lúc chưa được nấu chín.Hạn chế cần sử dụng dầu mỡ động vật lúc chế biến những món ăn với trứng.Ăn chậm, nhai kĩ: Hấp thu dưỡng chất tốt hơn, trứng khi ăn nhanh dễ bị mắc nghẹn, nặng nề tiêu hóa.

*

Lưu ý mang đến người tập thể hình khi ăn trứng

Trứng luộc là món ăn với trứng bao gồm hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Món ăn với trứng bao gồm dùng dầu mỡ dễ làm cho người tập gym tăng cân nặng và tích tụ mỡ thừa.Người tập gym nếu nhằm mục đích tăng cân cần ăn lòng đỏ. Còn nếu đang trong quy trình cutting, giảm mỡ tăng cơ thì cần bổ sung lòng trắng trứng mỗi ngày.Thời điểm không nên ăn trứng: đang bị sốt, tiêu chảy, người bị sỏi mật...Hạn chế ăn trứng sống/trứng lòng đào, không ăn trứng thuộc sữa đậu nành.

Xem thêm: Tại Sao Không Nên Uống Nước Gừng Buổi Tối Có Tốt Không, Tuyệt Đối Không Uống Nước Gừng Vào Buổi Tối

Chủ đề “Tập gym yêu cầu ăn bao nhiêu trứng 1 tuần? Ăn trứng nhiều bao gồm tốt không?” nhưng Thiên Trường Sport đã chia sẻ ở bên trên chắc hẳn đã giúp người mới tập hoặc tập thể hình thường xuyên cân đối lượng trứng gà đề nghị ăn mỗi ngày. Mong mỏi rằng các bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu luyện tập, gia hạn vóc dáng lý tưởng.