Dâu tây là một số loại quả rất gần gũi và được tương đối nhiều người yêu thích. Nó được xếp vào loại quả mọng, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mức độ khỏe. Chức năng của dâu tây cho sức khỏe của bạn là không thể phủ nhận.


Dâu tây được xếp vào một số loại quả mọng, thường xuyên có red color tươi, mọng nước, vị ngọt hoặc khá chua. Ngoài việc nạp năng lượng trực tiếp, dâu tây cũngcó thể chế trở thành nhiều món ăn không giống nhau như mứt, thạch, sinh tố, bánh ngọt giỏi món tráng miệng.

Bạn đang xem: Ăn dâu tây có tốt không

Thành phần dinh dưỡng của dâu tây

Dâu tây khôn cùng giàu hóa học chống oxy hóa,các hợp chất thực đồ và không ít chất bồi bổ khác nhau. Dâu tây nhà yếu bao gồm nước (91%) với carbohydrate (7,7%). Bọn chúng chỉ đựng một lượng bé dại chất phệ (0,3%) với protein (0,7%). Dưới đó là thành phần quý giá dinh dưỡng có trong 100 gram dâu tây tươi:



*

- Lượng calo: 32

- Nước: 91%

- chất đạm: 0,7 gam

- Carb: 7,7 gam

- Đường: 4,9 gam

- chất xơ: 2 gam

- chất béo: 0,3 gam

- vitamin C

- Mangan

- Folate (vitamin B9)

- Kali

Dâu tây chứa không hề ít nước, cho nên vì vậy tổng hàm vị carb của chúng khá thấp, luôn luôn dưới 8 gam carb trong những 100 gam dâu tây. đa số carb của dâu tây đến từ những loại đường đối kháng nhưglucose, fructose và sucrose nhưng hàm vị rất thấp nên không làm ảnh hưởng quá nhiều đến lượng mặt đường trong máu, được cho là bình an với người bệnh tiểu đường.

Dâu tây khôn xiết dồi dào những loại vitamin và khoáng chất, tiêu biểu vượt trội như vitamin C -một chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe miễn dịch với làn da. Trong trái dâu tây cũng đựng được nhiều mangan, folate với kali và một lượng nhỏsắt, đồng, magiê, phốt pho với vitamin B6, K và E, số đông là đa số khoáng chất quan trọng cho hoạt động của cơ thể.

Bên cạnh đó, dâu tây cũng chứa những hợp hóa học thực vật dụng khác như:Anthocyanin - chất tạo ra màu đỏ tươi mang lại quả dâu tây;Axit ellagic - một chất chống oxy hóa có không ít lợi ích mang lại sức khỏe;Ellagitannin - xuất sắc cho con đường tiêu hóa;Procyanidins - chất chống oxy hóa khác...


Tác dụng của dâu tây

1. Bức tốc sức khỏe khoắn tim mạch

Bệnh tim là ,một trong số những nguyên nhân gâytử vong phổ biến nhất bên trên toàn cầm giới. Nhiều nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra mối quan hệ giữa những loại trái mọng, trong những số ấy có dâu tây, đối với sức khỏe khoắn hệ tim mạch, cho biết những người liên tục tiêu thụ trái mọng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim thấp hơn nhiều.

Xem thêm: Bị Bệnh Gút Uống Thuốc Điều Trị Bệnh Gút Tốt Nhất, 11 Thuốc Trị Bệnh Gút Tốt Nhất 2022

Nhờ các chất kháng oxy hóa, dâu tây gồm tác dụngcải thiện cholesterol HDL (cholesterol tốt), áp suất máu và tính năng tiểu mong trong máu; giảmcholesterol LDL (cholesterol xấu), những dấu hiệu viêm và những hạt LDL bị oxy hóa.