Theo những chuyên gia, chế độ dinh dưỡng ra quyết định lên tới một nửa sự thành công xuất sắc của kết quả tập gym. Chính vì vậy, việc kết hợp một chế độ dinh dưỡng kỹ thuật và một định kỳ trì tập luyện hợp lý và phải chăng là điều thực sự rất cần phải quan tâm.

Bạn đang xem: Ăn gì để tăng cơ bắp

Trên thực tế, mục tiêu tập thể hình ở mọi người là khác nhau. Do đó, chế độ dinh chăm sóc hay cường độ tập luyện cũng là khác biệt. Trong đó, xu hướng tập thể hình để nâng cao vóc dáng, tăng và có tác dụng săn cơ là hơi phổ biến.

Lúc này, vấn đề đề ra là tập thể hình nên ăn gì để tăng cơ là xuất sắc nhất? Cần lưu ý những gì trong chế độ thực phẩm cho những người tập gym? coi ngay bài viết dưới đây để sở hữu cho mình câu trả lời đúng đắn nhất nhé!


1. Trước tập gym nên nên ăn những gì để tăng cơ?2. Sau tập gym nên ăn gì để tăng cơ3. Thời điểm cân xứng để sử lương thực tăng cơ.

1. Trước tập thể hình nên ăn gì để tăng cơ?

Theo những chuyên gia, vẻ ngoài để desgin thực đơn trước lúc tập gym là cần ưu tiên lựa chọn những loại thực phẩm giày protein, carbohydrate phức hợp và chất béo hữu ích đối cùng với cơ thể. Việc triển khai các chính sách ăn trước tập giúp cho bạn cung đủ tích điện cho cơ thể, hạn chế tình trạng mệt mỏi, khó chịu do tập vượt sức.

Đặc biệt, điều này sẽ giúp đỡ người tập không bị tiêu hao hết sạch glycogen, hạn chế khả năng cơ thể tự đem nguồn dinh dưỡng do thiếu lượng chất đường hay tình trạng biến tấu hóa cơ. Một bữa điểm tâm trước tập còn giúp tối ưu hóa tối đa các hiệu suất tập luyện và luyện tập của cơ bắp.

Các lương thực tập gym tăng cơ cần được gymer thực hiện trước khi tập luyện gồm có:

1.1. Chuối

Tập gym nên nên ăn gì để tăng cơ giỏi nhất? Chuối là thực phẩm mà những gymer tránh việc bỏ qua. Vị loại thực phẩm này có chứa hàm lượng cao carbs, protein cùng kali giỏi cho cơ bắp. Bạn tập đề xuất sử dụng khoảng 2 trái chuối để cung cấp đủ lượng năng lượng quan trọng cho quá trình tập luyện.


*

Chuối


1.2. Yến mạch

Yến mạch là lương thực tập gym quá đỗi quen thuộc với gần như gymer “thực thụ”. Đây đó là nguồn hỗ trợ với nhiều protein, chất to lành mạnh, hóa học xơ, nhóm các vitamin đội B,… quan trọng cơ cơ thể.


*

Yến mạch


1.3. Táo

Với bữa tiệc trước tập, chúng ta hoàn toàn rất có thể sử dụng từ 1 – 2 quả hãng apple đỏ. Đây là nguồn cung ứng protein dồi dào tuy nhiên vẫn đảm bảo an toàn calo ở mức trung bình, giúp tăng cường năng lượng trong tập luyện và giảm cảm giác thèm ăn.


*

Táo đỏ


1.4. Trứng luộc

Một trong những thực phẩm cho người tập gym cần thiết không đề cập đến chính là trứng. Đây cũng là thực phẩm được rất nhiều gymer ưu tiên cùng lựa chọn hàng đầu trong khẩu phần phần ăn. Vì sao là vì chưng trứng bao gồm lượng protein cùng carbs cao. Đặc biệt là rất dễ tìm mua, giá rẻ và dễ chế biến.

Xem thêm: Công Dụng Bất Ngờ Của Nước Lá Tía Tô Chữa Bệnh Gì, Lá Tía Tô Có Tác Dụng Gì

Trước lúc tập gym, chúng ta nên ăn từ là một – 2 quả trứng luộc để bảo đảm an toàn nguồn năng lượng cần có trong quy trình tập luyện.