Ánh nắng mặt trời là nguồn tổng hợp Vitamin D chủ yếu của cơ thể con người. Có khoảng 80% vitamin D được tổng hợp dưới da nhờ tiếp xúc ánh nắng mặt trời, phần trăm nhỏ còn lại là từ nguồn thực phẩm. Vì thế Viatmin D còn được gọi với cái tên khác: vitamin mặt trời. Vì thế để tổng hợp vitamin D một cách tự nhiên thì tắm nắng là biện pháp tối ưu. Nhưng tắm nắng như thế nào để tận dụng được ánh nắng tổng hợp ra vitamin D cho cơ thể.

Bạn đang xem: Ánh nắng mấy giờ là tốt


1. Các loại tia có trong ánh nắng mặt trời

Để biết được thời điểm tắm nắng tốt nhất thì chúng ta cần phải hiểu các loại tia nắng có vai trò gì trong tác động và kích thích quá trình tổng hợp vitamin D, từ đó biết được tia nào có hại và tia nào có lợi cho làn da.

Các tia nắng mặt trời gồm các tia nhìn thấy được (cầu vòng) và các tia không nhìn thấy được (ultraviolet) tia cực tím hay tia UV. trong đó Tia UV được chia thành 3 loại là tia UVC, tia UVA và tia UVB.

*
*
*

Khác với tia UVA, tia UVB không có khả năng xuyên qua quần áo và kính nên khi tắm nắng cần để lộ da và tắm nắng trực tiếp, không cho trẻ tắm nắng qua cửa kính. Có thể cởi bỏ quần áo của trẻ từ từ, cho trẻ tắm nắng phần bàn chân, bắp chân, đùi sau đó đến bàn tay, cẳng tay và cuối cùng là lưng của trẻ.

Thực tế nhiều bé Viêm tiểu phế quản khò khè, hay chảy mũi kéo dài, nhiều khi các bác sĩ kê thuốc cũng không phải lúc nào cũng giải quyết hết được, mà các bé khỏi nhờ mẹ tuân thủ Tắm nắng, Massage theo hướng dẫn rồi chế độ ăn uống kiêng cữ, chịu khó ăn nước thịt hầm Meat Stock cho con.

Xem thêm: Lá Mơ Là Lá Gì - Tác Dụng Của Lá Mơ Lông

Lưu ý, tắm nắng chỉ cung cấp khoảng 80% lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể, và hỗ trợ tổng hợp hấp thụ lượng Canxi – Phospho. Tắm nắng nó còn hỗ trợ cho tế bào Lympho T, giúp tìm diệt virus vi khuẩn đang xâm nhập cơ thể… đó điều này mới đáng trân quý giữa lúc Covid đang hoành hành.