sau khoản thời gian nôn, chúng ta nên ngậm đá lạnh, ăn vài miếng bánh quy, đôi khi tránh tiêu tốn trà, cà phê, trang bị uống bao gồm ga với nước xay rau củ.

TheoThe Health Site, ai oán nôn cùng ói ói là những sự việc phổ biến bạn có thể phải đối mặt ngay cả khi không mang thai hay bị trào ngược axit.

Bạn đang xem: Bị ối nên uống gì

Tiến sĩ Purnima Suhas Prabhu, bác sĩ tại khám đa khoa PD Hinduja, Mumbai, Ấn Độ, cho biết thêm nếu bi quan nôn, ói mửa sau gặp chấn thương đầu hoặc đau bụng, chúng ta nên ngay lập tức tìm hiểu thêm ý kiến chưng sĩ. Mặc dù nhiên, nếu bạn dễ chạm chán triệu bệnh này do căng thẳng, lo lắng, một vài loại thực phẩm dưới đây hoàn toàn có thể làm nhẹ dạ dày và phòng ngừa xúc cảm buồn nôn.

Đá lạnh

Tiến sĩ Purnima cho biết thêm buồn nôn hoặc ói do stress là triệu chứng khá thịnh hành ở học sinh trước mỗi kỳ thi vì chưng khi lo lắng, khung hình tạo ra các axit hơn. Sau khi nôn, nhiều người dân thường uống nhiều nước. Tuy nhiên, chúng ta nên tránh uống một lượng nước to ngay sau khi nôn vì rất có thể làm bao tử nặng nài nỉ hơn. Núm vào đó, bạn nên ngậm 2-3 viên đá mát để chống ngừa ói mửa.

*

Bánh quy

Các chuyên viên dinh dưỡng khuyên đàn bà mang thai nên ăn uống bánh quy thời gian đói vào buổi sớm để ngăn ngừa bi lụy nôn với ói mửa. Nếu dễ dẫn đến say tàu xe, chúng ta nên có một gói bánh quy vào túi mỗi khi đi xa.

Sữa chua hoặc sữa đông

Bạn hoàn toàn có thể uống một ly sữa lạnh nhưng mà sữa chua là lựa chọn xuất sắc hơn bởi vì nó dễ dàng tiêu hóa. Mặc dù nhiên, bạn nên nhớ tiêu chí thụ sữa tươi không tồn tại hương vị. Chúng sẽ có tác dụng dịu dạ dày, giảm lượng axit tối đa.

Thực phẩm yêu cầu và không nên ăn

Một vài giờ sau thời điểm nôn, điều tồi tệ nhất chúng ta làm cho khung người là tiêu thụ các loại thực phẩm nhiều gia vị. Điều này hoàn toàn có thể làm tăng nồng độ axit, kích hoạt cảm giác buồn nôn. Các bạn nên nạp năng lượng thực phẩm nhạt như bánh mì.

Ngoài ra, sau khi nôn, bạn nên tránh tiêu thụ một số trong những thực phẩm như:

Rau sống hoặc nước xay rau củ: Ăn rau sống với hàm vị chất xơ cao hoàn toàn có thể gây dị ứng dạ dày vị chúng rất khó tiêu hóa. Điều này cũng tương tự như các loại nước ép rau củ.

Trà hoặc cà phê: Caffeine là chất hoàn toàn có thể làm tăng nồng độ axit, dẫn đến bi tráng nôn, ói mửa. Do vậy, bạn tránh việc tiêu thụ coffe hoặc trà, đông đảo thực phẩm chứa đựng nhiều caffeine sau khoản thời gian nôn.

Xem thêm: Ứng Phó Với Bệnh Đau Thần Kinh Vai Gáy, Cách Điều Trị

Đồ uống gồm ga: Tiêu thụ thứ uống bao gồm ga hoàn toàn có thể dẫn mang đến đầy hơi, đồng thời chúng cũng chứa caffeine, tạo kích ứng niêm mạc dạ dày. Các bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bi thiết nôn thêm lần nữa sau khoản thời gian tiêu thụ thức uống này.