Canxi là một trong những trong khoáng chất quan trọng cho sự hình thành, cách tân và phát triển và bảo trì hoạt động của những tổ chức, cơ sở trong cơ thể, đặc biệt là hệ cơ xương khớp. Cơ thể bọn họ sử dụng canxi nhưng lại ko tự tổng phù hợp được mà bắt buộc nhận từ bên phía ngoài vào. Bởi vì vậy, việc bổ sung cập nhật canxi là cần thiết cho bất kỳ độ tuổi nào, quan trọng đặc biệt là bổ sung canxi cho những người lớn bởi tuổi càng cao, quy trình tiêu hao can xi càng nhiều.




Bạn đang xem: Bổ sung canxi cho người lớn

Vậy bổ sung cập nhật canxi cho tất cả những người lớn thế nào là đúng chuẩn và hiệu quả? Hãy cùng mày mò ngay nhé!

I. Nhu cầu canxi nghỉ ngơi từng độ tuổi

99% canxi trong cơ thể người phía bên trong xương và răng, 1% còn sót lại được giữ trong ngày tiết để đóng góp vào các quá trình chuyển hóa và hội đàm chất cần thiết. Ở mỗi độ tuổi, yêu cầu canxi của xương và khung hình cũng không giống nhau. Không những trẻ nhỏ tuổi và con trẻ vị bạn trẻ mới cần bổ sung canxi để cải tiến và phát triển xương. Ở tín đồ trưởng thành, can xi là khoáng chất quan trọng đặc biệt để bảo trì độ săn chắc và sức mạnh của xương. Dưới đó là khuyến nghị mức can xi tiêu thụ từng ngày cho người trưởng thành:

*

*Đơn vị: mg

Đặc biệt ở người lớn tuổi và thiếu nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, quá trình tiêu xương diễn ra với vận tốc nhanh hơn khôn cùng nhiều. Trường hợp không bổ sung canxi cho những người lớn một biện pháp phù hợp, nguy cơ loãng xương sẽ khá cao.

II. Sứ mệnh của can xi trong điều trị và phòng phòng ngừa loãng xương

Xương vận động như một ngân hàng canxi. Nếu không có đủ canxi trong cơ chế ăn uống của công ty để chuyển vào máu, cơ thể sẽ lấy canxi từ xương để áp dụng cho các thành phần khác. Thời gian này, mật độ xương sẽ dần dần suy bớt và bạn có thể bị loãng xương, giòn xương. Kết quả là xương rất đơn giản gãy vỡ dù rằng va chạm nhẹ, thường chạm chán là gãy xương hông – đây cũng là triệu triệu chứng loãng xương khá điển hình.

Bởi loãng xương ra mắt rất “thầm lặng” buộc phải theo nhiều đề xuất sức khỏe, bạn cần dữ thế chủ động phòng phòng ngừa sớm bằng phương pháp đảm bảo khung người luôn thừa nhận đủ can xi và vitamin D theo nhu cầu. Không những từ chế độ ăn, bổ sung vitamin D và can xi từ sản phẩm tương xứng cũng đó là mấu chốt để đạt được mật độ xương tối ưu.

III. Bổ sung cập nhật canxi cho những người lớn an ninh và hiệu quả

1. Bổ sung canxi cho những người lớn qua chế độ dinh dưỡng

*


Để phòng ngừa thiếu canxi ở người lớn, cần thực hành một cơ chế dinh dưỡng cân đối với những nhóm thực phẩm nhiều canxi, bao gồm:

Sữa và các chế phẩm trường đoản cú sữa như phô mai, hộp sữa chua và bắt buộc ưu tiên các sản phẩm sữa không nhiều béo. Rau greed color lá đậm ví dụ điển hình bông cải xanh, cải xoăn. Cá xương mềm để hoàn toàn có thể dễ dàng ăn luôn xương như cá mòi, cá hồi, cá đóng góp hộp. Đậu nành và các chế phẩm làm từ đậu nành như sữa đậu nành với đậu phụ. Nước xay trái cây. Bánh mì, mì ống và những món ăn uống làm từ bỏ ngũ ly giàu canxi khác.

Canxi dung nạp từ cơ chế ăn lành mạnh đó là nguồn bổ sung canxi lý tưởng nhất cho tất cả những người lớn.

2. Lương thực chức năng bổ sung canxi cho người lớn

Ngay cả khi bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, các bạn vẫn hoàn toàn có thể khó nhằm dung nạp đủ can xi cho cơ thể nếu bạn:

Thực hiện chính sách ăn thuần chay. Không dung nạp lactose và giảm bớt các sản phẩm từ sữa. chính sách ăn nhiều đạm với natri, ngăn trở sự hấp thụ của canxi. Đang điều trị lâu dài bằng corticosteroid. Mắc một số bệnh mặt đường tiêu hóa có tác dụng giảm khả năng hấp thu can xi của bạn, chẳng hạn như bệnh viêm ruột hoặc dịch celiac (không tiêu thụ gluten).

Trong đông đảo trường hòa hợp này, sử dụng thực phẩm bổ sung cập nhật canxi rất có thể giúp đáp ứng nhu cầu nhu cầu canxi cho bạn, góp hạn chế nguy hại loãng xương về thọ dài. Tuy nhiên, chưa phải bất kỳ người nào cũng có thể dùng các loại thực phẩm bổ sung canxi, ví dụ người dân có canxi huyết cao. Các bạn nên tìm hiểu thêm ý kiến bác bỏ sĩ trước khi sử dụng các thực phẩm bổ sung canxi cho tất cả những người lớn.

*




Xem thêm: 19 Món Ngon Từ Chim Cút Dễ Làm Bổ Dưỡng Lợi Tiểu, Ích Khí, Mạnh Gân Cốt

IV. Những chú ý khi bổ sung canxi cho tất cả những người lớn

Dưới đây là một số lời khuyên để bạn bổ sung canxi bình an và hiệu quả:

Đảm bảo luôn cung ứng đủ lượng vitamin D quan trọng cho cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ canxi. Nhu cầu đối với vitamin D là 600 IU từng ngày ở phần nhiều người trưởng thành. Vitamin D được tổng vừa lòng trong khung hình dưới sự xúc tác của ánh nắng mặt trời, từ món ăn hoặc lương thực chức năng. Nếu như khách hàng đang dùng thực phẩm bổ sung cập nhật canxi cho người lớn, không vượt vượt lượng dùng mỗi ngày được khuyến nghị – sẽ có tác dụng tăng nguy cơ mắc các công dụng phụ như sỏi thận, hãng apple bón, vôi hóa mạch máu, cạnh tranh hấp thu sắt với kẽm. nếu như bạn đang sử dụng thực phẩm bổ sung sắt hoặc kẽm, kháng sinh tetracycline hoặc levothyroxine (được sử dụng để điều trị suy giáp), hãy uống 2 tiếng đồng hồ trước hoặc sau khi dùng canxi. tránh ăn các thực phẩm làm cho từ vỏ hàu không tinh chế, bột xương hoặc san hô, vì chưng chúng rất có thể chứa chì hoặc những kim loại độc hại khác.

Ngoài bổ sung canxi với vitamin D, bạn cần kết hợp với các vận động thể chất, rèn luyện sức khỏe thường xuyên để phòng đề phòng mất xương, giúp khối hệ thống cơ xương chắc khỏe hơn nhé!


1. Calcium and calcium supplements: Achieving the right balance

https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/nutrition-and-healthy-eating/in-depth/calcium-supplements/art-20047097

2. Calcium Supplements: Should You Take Them?

https://www.hopkinsmedicine.org/health/wellness-and-prevention/calcium-supplements-should-you-take-them

3. Osteoporosis Prevention With Calcium: Foods, Supplements, Daily Intake

https://my.clevelandclinic.org/health/articles/15049-osteoporosis-prevention-with-calcium-treatment