– bạn cần carbohydrate để cung ứng năng lượng cho chuyển động thể chất hàng ngày, nhưng unique của carbohydrate các bạn chọn là đặc biệt nhất.

Bạn đang xem: Carb có trong thực phẩm nào

– Thực phẩm nhiều carbs an lành là lương thực toàn phần không qua bào chế hoặc bào chế tối thiểu cũng có thể có chất xơ, vitamin, dưỡng chất và dinh dưỡng thực vật, theo trường Y tế công cộng Harvard TH Chan .

Bạn cần bao nhiêu carbs từng ngày ?


– Theo bộ Y tế và thương mại & dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, khoảng 45 mang đến 65% lượng năng lượng hàng ngày của bạn nên tới từ carbohydrate . Điều đó tức là nếu nhiều người đang ăn kiêng 2 nghìn calo, hãy hướng đến 1.100 calo từ carbohydrate – hoặc 275 gram – từng ngày.

– mặc dù 45% cho 65% lượng calo của người tiêu dùng đến từ carbs nghe dường như nhiều, nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên nạp năng lượng bánh quy mềm cùng sữa lắc cho một nửa bữa ăn của mình. Một tuyển lựa có khá đầy đủ chất dinh dưỡng chẳng hạn như: nửa khẩu phần là ngũ ly nguyên hạt, nửa sơn còn lại của bạn với trái cây cùng rau trái và chọn thực phẩm bao gồm ít đường bửa sung, theo hướng dẫn chính sách ăn uống 2020-2025 cho tất cả những người Mỹ .

– tìm kiếm những một số loại thực phẩm giàu carbohydrate hàng đầu dưới đây. để ý rằng tỷ lệ phần trăm Giá trị từng ngày (DV) của FDA dựa vào việc nạp năng lượng 275 gam carbohydrate từng ngày.

1. Khoai lang: 59,1 g, 20% giá chỉ trị mỗi ngày (DV)

*
20 nhiều loại thực phẩm chứa được nhiều carbohydrate + lương thực chay an lành 2

– những món ăn được không ít người thích thú này là nguồn hỗ trợ carbohydrate lành mạnh, cùng với 20% DV trong 1 cốc được đun nấu chín.

– Khoai lang cũng có thể có một hóa chất thực vật thoải mái và tự nhiên được gọi là beta-carotene (tiền chất của vitamin A) và chúng rất giàu vi-ta-min B6, vi-ta-min C, kali và hóa học xơ.

– chúng ta cũng có thể ăn khoai lang ép hoặc khoai lang luộc, hấp để biến hóa khẩu vị

2. Rau xanh dền: 46 g, 15% DV

– rau củ dền là một trong những nguồn cung ứng carbohydrate dồi dào – với 15% DV cho từng cốc (khoảng 250gram) rau xanh dền đun nấu chín – và cũng khá giàu protein (mỗi cốc tất cả 9,3 gam protein).

– Nó đặc biệt chứa nhiều lysine, một các loại axit amin rất cần thiết thường có trong các loại cây ngũ cốc như lúa mì, theo Trung tâm cây cỏ & thành phầm Thực vật mới của Đại học tập Purdue . Thông thường nhất, ngũ ly được nghiền thành bột để thực hiện trong bánh mì, bánh kếp, mì, bánh quy cùng các sản phẩm làm tự bột mì khác, tuy nhiên nó cũng hoàn toàn có thể được làm như rộp ngô hoặc ăn như bột yến mạch

3. Khoai môn: 45,7 g, 15% DV

*
20 một số loại thực phẩm chứa đựng nhiều carbohydrate + thực phẩm chay lành mạnh 3

– Khoai môn là 1 loại thực phẩm an lành để ăn chứa đựng nhiều carbohydrate, cung cấp 15% DV mỗi bát nấu chín. Các loại rau này cũng có thể có 6,7 gam chất xơ, 26% DV so với vitamin E với 14% DV so với kali. Khoai môn là 1 trong thực phẩm đặc biệt trong chính sách ăn uống của tín đồ Hawaii phiên bản địa cùng được nấu nướng như một nhiều loại rau củ giàu tinh bột, theo USDA.

4. Đậu gà: 45 g, 15% DV

– Đậu gà là thực phẩm lành mạnh, giàu carbohydrate – với 15% DV mỗi ly nấu chín – chứa các vitamin và chất khoáng như folate, kali với sắt.

– chúng không phải là 1 trong nguồn natri đáng chú ý trừ khi nó đạt thêm vào. Khi bạn mua đậu kê đóng hộp, hãy tìm kiếm những loại đã sút natri hoặc ko thêm muối.

5. Mì gạo: 42,3 g gram, 14% DV

– Bún gạo nấu nướng chín, chứa 14 % DV hóa học carbohydrate mỗi ly (khoảng 250gram), là yếu tố chính trong các món ăn uống như món bún gạo xào, món pad see ew cùng pad Thái. Rộng 90% lượng năng lượng trong một phần mì gạo đến từ carbohydrate.

– chúng cũng là 1 trong nguồn cung ứng khoáng chất selen cùng mangan đầy đủ và hỗ trợ 3,2 gam protein.

6. Hạt diêm mạch: 39,4 g, 13% DV

*
20 các loại thực phẩm chứa được nhiều carbohydrate + thực phẩm chay lành mạnh 4

– hạt diêm mạch sẽ trở nên khét tiếng như một nhiều loại thực phẩm giàu carbohydrate lành mạnh: Nó hỗ trợ 13% DV carb cho từng cốc nấu chín.


– Nó đã có được trồng trong khoảng 5.000 năm kia và là phiên bản địa của vùng Andean nghỉ ngơi Nam Mỹ – nhất là Chile, Bolivia, Ecuador và Peru, theo ngôi trường Y tế công cộng Harvard TH Chan . Tuy vậy về mặt kỹ thuật nó là một loại hạt, quinoa thường xuyên được coi là một nhiều loại ngũ ly nguyên hạt và là 1 nguồn protein thực vật hoàn chỉnh hiếm có.

7. Mì ống nguyên cám: 35,2 g, 12% DV

– tuy vậy không các carbohydrate như mì gạo (nhưng cũng tương đương!), Mì ống là 1 loại thực phẩm nhiều carbohydrate tinh hoa với 12% DV mỗi cốc được nấu chín.

– khoảng 75% calo trong mì ống có tác dụng từ tiểu mạch nguyên cám đựng carbohydrate, nhưng lại nó cũng cất 4,6 gam chất xơ hữu ích cho tim trong mỗi cốc

8. Chuối: 31,1 g, 10% DV

– với mức 30 gam hoặc 10% DV carbohydrate mỗi quả chuối lớn, loại trái cây thịnh hành này chứa nhiều carbs mạnh khỏe hơn một trong những loại hoa quả khác.

– Ví dụ, một quả cam phệ chứa 22 gam carbohydrate, trong những khi một cốc dâu tây thái theo từng lát chứa 13 gam carbohydrate. Ăn nhẹ một trái chuối trước khi tập luyện để mang nhiên liệu

9. Túng Ngô: 30 g, 10% DV

*
20 loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate + hoa màu chay lành mạnh 5

– quả bầu đỏ chứa 10% DV carbohydrate với 25% DV đối với vitamin C mỗi cốc nướng. Vitamin C là một trong những chất bổ dưỡng hòa chảy trong nước giúp đảm bảo tế bào của chúng ta khỏi bị tổn hại do những gốc từ do, được hiện ra trong quy trình tiêu hóa hoặc khi bạn tiếp xúc với các yếu tố môi trường thiên nhiên như sương thuốc lá, ô nhiễm và độc hại không khí hoặc tia cực tím từ khía cạnh trời, theo Viện Y tế đất nước .

– vitamin C cũng quan trọng cho vấn đề sản xuất collagen, một nhiều loại protein cấu tạo mang lại độ đàn hồi đến da cùng giúp dấu thương mau lành.

10. Bột yến mạch: 28 g, 9% DV

– Yến mạch chứa đựng nhiều carbohydrate, cùng với 9% DV mỗi cốc bột yến mạch nấu ăn chín, là hạt ăn được của cỏ yến mạch. Chúng chứa chất xơ kết hợp beta-glucan, có liên quan đến câu hỏi giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh đường tim mạch vành, theo ngôi trường Y tế công cộng Harvard TH Chan .

– Yến mạch cũng nhiều phốt pho, thiamine, magiê và kẽm, với bột yến mạch rất có thể giúp các bạn no lâu vì chưng hàm số lượng nước và hóa học xơ tổng hợp cao.

11. Gạo lứt: 25,8 gam, 9% DV

*
20 một số loại thực phẩm đựng được nhiều carbohydrate + hoa màu chay lành mạnh 6

– Gạo lứt nấu bếp chín, đựng 9% DV carbohydrate trong một nửa chén, là một loại ngũ ly nguyên hạt giỏi cho sức khỏe và là một trong không ít loại thực phẩm nhiều carbs phức tạp.

– Đó là bởi vì nó chứa toàn bộ các phần của hạt: cám giàu chất xơ, mầm và nội nhũ nhiều carb, theo Trung trọng điểm Y tế Đại học Pittsburgh . Nghiên cứu cho thấy rằng những loại ngũ ly có tương quan đến việc giúp làm giảm cholesterol của bạn nguy cơ đột quỵ, dịch tiểu đường nhiều loại 2 và căn bệnh tim.

12.Đậu lăng: 19,9 g, 7% DV

– Đậu lăng là một trong tương đối nhiều loại lương thực lành mạnh đựng nhiều carbs lành mạnh, cùng với 7% DV trên một nửa chén nấu bếp chín. Chúng cũng có thể có 7,8 gam chất xơ (28% DV) với 8,9 gam protein (18% DV) và là nguồn hỗ trợ sắt với kẽm dồi dào.

Xem thêm: Cách Nấu Cháo Vảy Tê Tê Lợi Sữa Tê Tê”, Xuyên Sơn Giáp

13. Củ cải đường: 16,9 g, 6% DV

– Củ cải đường chứa nhiều carbohydrate, cùng với 6% DV mỗi cốc nấu chín, có màu đỏ tươi trường đoản cú betalain – một dung nhan tố thực vật tự nhiên có đựng chất chống lão hóa và quánh tính chống viêm, theo Cleveland Clinic .

– Củ cải đường cũng giàu hóa học xơ và đựng nitrat (có thể giúp cải thiện huyết áp) cùng folate