Cả đơn vị tham gia vào group "HỘI NHỮNG NGƯỜI YÊU THÍCH BƠI LỘI" nhằm cùng chia sẻ những kiến thức về tập bơi lội, những vướng mắc trong quy trình học bơi lội và những bài học giúp bạn cũng có thể phòng kị những tai nạn đáng tiếc về sông nước. Không số đông giúp bản thân mà có thể cứu được người trong số những tình huống cần thiết nhé !!!

Trước khi bơi, bạn phải dành khoảng chừng 15 phút để thực hiện các cồn tác khởi động, nhằm mục tiêu bôi trơn tru xương khớp, khung người linh hoat, giảm chấn thương với các nguy cơ tiềm ẩn khác khi bơi. Sau đấy là hướng dẫn 9 bài xích tập khởi động của Dạy bơi lội Việt Nam.

Bạn đang xem: Khởi động trước khi bơi

*

1. Khởi động cổ tay, cổ chân

Hai bàn tay đan xen những ngón vào nhau, đặt trước ngựcChân buộc phải làm trụ, mũi chân trái chạm đấtXoay cổ tay phối hợp cổ chân theo chiều kim đồng hồkhoảng 15 lần, rồi chuyển phiên theo chiều ngược lại 15 lầnĐổi chân và tiến hành lại hễ tác tương tự.

2. Luân phiên khủyu tay

Hai tay dang ngang sang hai bên, tuy vậy song với mặt đất.Xoay khủy tay từ bên trên xuống dưới theo chiều ngược kim đồng hồ đeo tay 15 vòng rồi xoay ngược lại 15 vòng nữa

3. Xoay đầu gối

Chụm hai chân lại, gập tín đồ xuống, chống hai tay vào đầu gốiXoay đầu gối 15 vòng theo chiều kim đồng hồ đeo tay và ngược lại

4. Chuyển phiên hông

Hai chân dang rộng bằng vai, nhì tay phòng hông và xoay hông tự trái sang buộc phải 15 vòng với ngược lại.

5. Luân phiên cổ

Tư cụ đứng chân, tay như là xoay giông. Luân chuyển khớp cổ từ phải sang trái 15 lần cùng ngược lại


*

Cách học bơi hiệu quả


6. Khởi đụng vai cùng cánh tay

Văng tay ngang trường đoản cú trước ra sau và văng tay dọc từ trên xuống dưới khoảng tầm 15 lầnXoay hai tay so le nhau, khoảng tầm 15 vòng thì xoay ngược lạiÉp cánh tay ngang mỗi bên khoảng tầm 5 nhịp ép rồi xay cánh tay dọc lên đầu khoảng chừng 10 nhịp épGập tay sau sườn lưng và lôi chéo trái, cần mỗi bên khoảng 5 lần để triển khai động tác kéo vai chéo cánh taySo vai: Thả lỏng nhị tay, luân chuyển vai lên xuống, qua lại.

Các động tác khởi cồn này giúp những khớp vai và cánh tay linh động hơn. Đôi tay giữ lại vai trò là mái chèo khi tập bơi lội, vày đó những động tác khởi hễ nó cũng đa dạng mẫu mã nhất.

7. Ép đùi trước với cổ chân

Một chân có tác dụng trụ, một chân co ra sau. đem hai tay kéo ép chân lênĐổi chân qua lại, từng bên khoảng 5 lần.

8. Ép háng

Bước chân trái thanh lịch trái 1 bước dài với khụy gối ( Hoặc bước đi trên)Chân bắt buộc duỗi thẳng, đặt tay lên đầu gối, nghiền chân đề xuất xuống khoảng chừng 3 nhịpĐổi mặt qua lại từng chân khoản 5 lần ép.

9. Giãn cơ sau chân

Hai chân dang rộng bởi vai, nhị tay đan lạiGập lưng, thẳng chân, nhị tay va đất.

Xem thêm: Bé Bảo An - Lời Bài Hát Kid World (Thế Giới Trẻ Thơ)

Vậy là đã dứt xong bài xích tập khởi động. Chúng ta có thể thoải mái luyện tập mà không phải lo lắng.