Hải sản, trái cây, trứng, nước ấm... Giúp giảm cơn sôi bụng trong kỳ khiếp nguyệt.

Bạn đang xem: Ngày đèn đỏ nên ăn gì

Đau bụng kinh là vì tử cung teo thắt để đẩy tởm nguyệt ra ngoài. Trong quy trình này, tử cung không được hỗ trợ máu khiến cơ co thắt, dẫn mang đến tình trạng nhức ở bên dưới bụng hoặc thắt lưng. Theo tiến sĩ dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan, chứng trạng đau bụng kinh trọn vẹn có thể nâng cao nếu cơ thể bổ sung cập nhật những lương thực sau:

Hải sản

Cá hồi và hàu các vitamin D, axit béo Omega 3, hoàn toàn có thể hạn chế cơn co bóp tử cung. Bên cạnh ra, đây còn là nguồn vitamin D cùng B6 dồi dào, giúp khung hình hấp thụ canxi tốt hơn, bên cạnh đó giảm cảm giác đau tức ngơi nghỉ bụng với ngực khi tới tháng.

Chuối, dứa và kiwi

Chuối nhiều vitamin B6 cùng kali, giúp giảm trướng bụng với đau lúc “đèn đỏ”. Bạn cũng có thể kết phù hợp chuối với dứa cùng kiwi nhằm tăng hiệu quả, do dứa chứa bromelain - một enzyme giúp kháng viêm, còn kiwi vô cùng giàu actinidin - giúp tiêu hóa đạm xuất sắc hơn.

Gừng

Gừng không những giúp chống lại cảm giác buồn nôn mà còn giảm trướng bụng.

Trứng

Trứng các vitamin B6, D cùng E, nhiều protein... Giảm cảm xúc đau. 

Đu đủ

Chất phòng viêm bao gồm chứa sắt, caroten, canxi, vitamin A với C trong đu đầy đủ làm bớt cơn cơ thắt. Hãy ăn đu đầy đủ vài cách đây không lâu kỳ kinh hoặc ngay trong thời gian ngày đèn đỏ để giảm đau.

Nước ấm

Khi nhức bụng, uống một ly nước nóng sẽ làm chúng ta dễ chịu. Uống tối thiểu hai lít nước hằng ngày vừa đẹp da đồng thời thải độc hại. 

Các nhiều loại cây bọn họ đậu

Trong mọi ngày ghê nguyệt, niêm mạc tử cung bong rơi khiến khung hình mất lượng mập chất sắt và magie. Trong những khi đó, những loại cây họ đậu như đậu nành, đậu xanh, đậu đen chứa không hề ít sắt và magie, bổ sung cho cơ thể trong kỳ kinh.

Yến mạch

Yến mạch chứa được nhiều kẽm cùng magie, giúp mạch huyết giãn và định hình serotonin - hoạt chất trong não. Nhờ vào đó khung hình cảm thấy lử đử và thoải mái và dễ chịu hơn vào thời kỳ “đèn đỏ”.

Chocolate đen

Chocolate đen chứa nhiều magie và hóa học xơ. Nên chọn loại có ít nhất 85% cacao.

Xem thêm: Chứng Khí Huyết Hư Là Gì - Trị Bệnh Thường Gặp Do Chứng Huyết Hư

Những thực phẩm đề nghị tránh

Đồ ăn có tính lạnh

Ăn thứ lạnh làm cho tình trạng co bóp tại tử cung trở buộc phải nghiêm trọng hơn, từ đó làm tăng thêm những triệu chứng khó chịu trong ngày gớm nguyệt. 

Thực phẩm chứa được nhiều muối với dầu mỡ

Sử dụng các dầu mỡ trong kỳ kinh dễ dẫn đến đầy đụng. Thực phẩm đựng nhiều muối đang khiến khung hình cảm thấy mệt nhọc mỏi, khó khăn chịu. Ăn đồ gia dụng cay càng để cho tình trạng sôi bụng kinh trở nên dữ dội hơn.