Mắc COVID-19 hay có những triệu chứng giống như như các bệnh đường hô hấp khác và có bằng chứng cho biết những gì bạn ăn hoàn toàn có thể giúp bạn cảm thấy giỏi hơn khi phục hồi và thậm chí còn đẩy nhanh quy trình chữa bệnh.

Bạn đang xem: Người mắc covid nên ăn gì


Khi bị mắc COVID-19, thường đông đảo người có khả năng sẽ bị một vài ba triệu hội chứng như sốt, ho, có đờm, mệt mỏi. Điều này tác động ít nhiều đến cơ thể, các bạn sẽ giảm tài năng ăn uống thông thường và ít thừa nhận được các chất dinh dưỡng nên thiết. 

COVID-19 có thể khiến việc nhà hàng ăn uống trở nên khó khăn hơn bởi vì nó ảnh hưởng đến vị giác với khứu giác và hoàn toàn có thể khiến bạn ta giảm cảm hứng thèm ăn.

Đã bao gồm nghiên cứu cho thấy thêm một chế độ ăn nhiều thực vật dụng giúp bọn họ tăng tài năng bảo vệ, phòng phòng COVID-19. Vậy, F0 nên nên ăn những gì để nhanh khỏi bệnh dịch và ngừa nguy cơ bị COVID kéo dài?

1. Hầu hết chất bổ dưỡng nào cung cấp hệ thống miễn dịch?

Ăn các thực đồ gia dụng sẽ xuất sắc hơn cho sức khỏe tổng thể của bạn vì sẽ bức tốc hệ vi sinh vật đường tiêu hóa để giữ lại cho hệ thống miễn dịch của công ty khỏe mạnh.

Một số vi-ta-min (A, B6, B12, C, folate với E) và những nguyên tố vi lượng (kẽm, đồng, selen và sắt) theo thông tin được biết là đóng một trong những phần quan trọng trong chính sách ăn uống đa dạng. Ví dụ:

Sữa với pho non - nguồn hỗ trợ vitamin A với B12

Cá và cá gồm dầu - nguồn cung cấp vitamin A, B6 và B12 với selen.

Các nhiều loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina với bông cải xanh - nguồn cung ứng vitamin A với B6, folate và sắt.

Quả hạch với hạt - nguồn cung ứng vitamin E, đồng và sắt.

Thịt - nguồn cung ứng kẽm, sắt, selen và vitamin B6 với B12.

Trái cây - nguồn cung cấp vitamin A với C.

2. Nên nên ăn gì khi bị COVID-19?

- khi chúng ta bị ốm, điều đặc trưng là cố gắng ăn các loại thực phẩm tất cả đủ tích điện (calo) cũng như protein nhằm giúp gia hạn cân nặng với cơ bắp của bạn, nhất là đối với những người dân mắc COVID.

- nếu như bạn cảm thấy mệt nhọc mỏi, bé yếu do COVID-19, hãy thử các loại thực phẩm nhiều protein như thịt, trứng, cá với sữa khá đầy đủ chất bự hoặc những chất thay thế có xuất phát thực đồ như đậu, các loại đậu, quả hạch với hạt.

Bạn tất cả thể bức tốc lượng calo bằng cách ăn vặt liên tục hơn với thêm những thành phần bổ sung cập nhật vào bữa ăn. Ví dụ: khoai tây nghiền, pho mát hoặc bơ mang đến trứng tráng, đậu trên bánh mỳ nướng, hoặc thêm những loại hạt hoặc bơ hạt vào cháo và nước sốt.

- nếu như không muốn ăn, chúng ta có thể thử nhâm nhi nước lọc hoặc vật uống tất cả hàm lượng năng lượng cao suốt cả ngày, sinh tố hoặc thức uống nóng làm từ sữa nguyên chất. Điều này cũng giúp bạn cung cấp đủ nước và dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

- Cơ thể họ cũng phải nhiều vitamin C và kẽm hơn khi kháng lại bệnh dịch đường hô hấp như COVID-19. Vitamin C tất cả trong cam và nước cam, ớt đỏ, xanh với dâu tây trong những khi kẽm tất cả trong động vật hoang dã có vỏ, thịt và pho mát.



3. Cơ chế ăn không nhiều histamine gồm giúp phục hồi và dự phòng COVID kéo dãn không?

Có một số chính sách ăn kiêng và cách ẩm thực ăn uống được mách nhau trong xã hội những tín đồ nhiễm COVID-19. Đó là cơ chế ăn không nhiều histamine để giảm COVID kéo dài, biết tới để giảm tình trạng viêm sau khi đã âm tính với SARS-CoV-2, là tại sao chính gây ra những triệu hội chứng COVID-19 kéo dài.

Chế độ không nên ăn histamin là chế độ ăn sút tối đa những loại thực phẩm lên men như các sản phẩm từ sữa lên men, ví dụ như pho non (đặc biệt là đang ủ lâu), sữa chua, kem chua, sữa bơ cùng kefir; rau lên men, ví dụ như dưa cải bắp cùng kim bỏ ra dưa chua hoặc rau ngâm kombucha; thịt đã qua giải pháp xử lý hoặc lên men, chẳng hạn như xúc xích, xúc xích Ý với giăm bông lên men; rượu, bia, rượu cùng sâm panh; các sản phẩm đậu nành lên men như tempeh, miso, nước tương và natto ngũ cốc lên men, chẳng hạn như bánh mì bột chua,...

Tuy nhiên, hiện không tồn tại bằng chứng chắc chắn rằng cho thấy chế độ ăn ít histamine hoàn toàn có thể chống lại bệnh viêm trong hậu COVID-19.

Chuyên gia dinh dưỡng đã cảnh báo: “Chế độ không nên ăn histamine rất có thể hạn chế cùng tốn thời gian. đánh giá từ những nhóm bệnh nhân cho biết thêm nhiều fan đã thử cơ chế ăn kiêng nhưng cảm xúc khó tiến hành kết phù hợp với các triệu chứng suy nhược của họ. Trên mạng cũng có rất nhiều danh sách thực phẩm và không ít người dân đưa ra lời khuyên răn trái ngược nhau”.

Có khôn xiết ít vật chứng khoa học minh chứng hiệu quả của chế độ ăn không nhiều histamine cùng nó hoàn toàn có thể dẫn cho suy dinh dưỡng. Nói chung, chế độ ăn ít histamine ko phải là một kế hoạch điều trị lâu dài cho những người mắc bệnh COVID-19.

4. Thực phẩm bổ sung cập nhật có giúp hồi phục sau COVID-19 kéo dài không?

Một ý tưởng phổ biến khác trong cộng đồng người mắc COVID-19 là một trong những nhóm thực phẩm tính năng liều cao bao hàm niacin (vitamin B3), vi-ta-min C, vi-ta-min D, quercetin và kẽm. Một trong những người cảm thấy nó có kết quả với họ, nhưng chưa có nghiên cứu khoa học khỏe mạnh để chỉ ra rằng liệu hầu như chất bổ sung này tất cả thực sự giúp ích tốt không.

Xem thêm: Canxi Vitamin D3 Cho Bé Từ 7 Tháng Trở Lên, Nên Cho Trẻ Uống Canxi Và Vitamin D Như Thế Nào

Mặc dù họ vẫn chưa chắc chắn cách ẩm thực ăn uống hoặc hoa màu nào hoàn toàn có thể giúp làm cho giảm những triệu triệu chứng của COVID kéo dài, nhưng chúng ta nên thực hiện chế độ ăn uống nhiều dạng, lành mạnh, bao gồm nhiều rau xanh xanh với trái cây. Đồng thời, điều đặc biệt quan trọng là phải siêu thị nhà hàng điều độ nhằm không vô tình ăn quá nhiều, điều này hoàn toàn có thể gây hại đến sức khỏe của công ty về lâu dài.