Nếu không chú ý ăn gì trước và sau khoản thời gian tập gym, bạn có thể khó đạt được công dụng như mong ước vì không chú ý đến chính sách dinh dưỡng kết hợp với việc luyện tập.

Bạn đang xem: Bạn nên ăn gì trước và sau khi tập gym để giảm cân hiệu quả?


Những bài tập thể hình thường đòi hỏi bạn cần phải có nhiều công sức của con người để tăng tốc hiệu trái tập luyện. Giả dụ không suy xét ăn gì trước và sau khi tập gym, các bạn sẽ dễ bị kiệt mức độ trong khi chơi hoặc gặp rủi ro mất cơ bắp sau khi tập xong.

Bạn hãy cùng tò mò ăn gì trước và sau khoản thời gian tập thể hình để hỗ trợ cho quá trình tập luyện của chính mình nhé.

Bạn nên nạp năng lượng gì trước khi tập gym?

*

Bạn nên nạp năng lượng gì trước lúc tập gym? Bạn cần biết cách chọn lựa thực phẩm tương xứng để tăng tốc hiệu suất làm việc.

Cách desgin bữa ăn trước khi tập gym

Chế độ ăn trước khi tập gym sẽ giúp đỡ bạn tăng cường năng lượng nhằm tránh khỏi xúc cảm buồn nôn cùng mệt mỏi lúc chơi quá sức. Điều này còn làm bạn tránh hết sạch glycogen trong quá trình tập và né tránh dị hóa cơ bắp…

Bạn buộc phải ăn trước khi tập gym khoảng chừng 30 phút cho 1,5 tiếng nhằm giúp cơ thể tiêu hóa thức nạp năng lượng và tránh xúc cảm ợ hơi cạnh tranh chịu.

Nếu bạn ăn sớm rộng 2-3 giờ đồng hồ trước khi thi đấu thì nên chọn lựa thực phẩm nhiều protein như thịt, cá, trứng, các loại đậu và thực phẩm nhiều carb như yến mạch, mì ống, khoai lang. Nếu khách hàng ăn từ 30-60 phút trước khi tập thì cần lựa lựa chọn 1 bữa nạp năng lượng dễ tiêu hóa.

Nguyên tắc ăn trước lúc tập gym là tuyển lựa chất béo có lợi cho cơ thể, carbohydrate phức hợp (tinh bột) với protein.

Các hóa học béo an lành sẽ đưa hóa rất cấp tốc và dễ tiêu hóa, hỗ trợ năng lượng giúp cơ bắp của bạn chuyển động liên tục, làm cho giảm xúc cảm mệt mỏi. Tinh bột cung ứng năng lượng cho khung người của các bạn còn protein để giúp bạn bảo đảm an toàn không mất cơ trong những khi tập luyện.

Trước khi tập gym nên ăn uống gì?

*

Tập thể hình nên ăn gì? Dưới đấy là những thực phẩm chúng ta nên ăn trước khi tập gym để tăng tốc tập luyện nhằm mục tiêu có được dáng vẻ như hy vọng muốn.

1. Nên ăn gì trước lúc tập gym: Chuối

Bạn nạp năng lượng 2 trái chuối trước lúc tập thể hình là rất có thể đủ dưỡng hóa học cho 1 trong các buổi tập luyện hiệu quả. Vào 100g chuối tất cả chứa khoảng 20g carbohydrate (carb), 1,1g protein với 0,4g hóa học béo.

2. Yến mạch

Yến mạch là nguồn thực phẩm khôn cùng giàu hóa học xơ, các vitamin nhóm B, dưỡng chất và hóa học chống oxy hóa. Đây cũng là một trong thực phẩm chứa được nhiều protein và chất béo mạnh khỏe hơn nhiều nhiều loại ngũ ly khác.

Chất xơ vào yến mạch để giúp đỡ bạn giải phóng tích điện vào máu cấp tốc hơn còn vi-ta-min B giúp chuyển hóa carb thành năng lượng hiệu quả. Trong 78g yến mạch khô bao gồm chứa 51g carb, 13g protein cùng 5g hóa học béo.

3. Trước lúc tập gym nên ăn gì: sữa chua Hy Lạp – trái cây

Sữa chua Hy Lạp kết phù hợp với trái cây sẽ sở hữu lại cho bạn 1 lượng protein chất lượng cao, còn hoa trái thì phân bóc tách nhanh nên ship hàng tốt cho bài toán tập luyện của bạn. Đây cũng là 1 trong những món ăn tương xứng với người mong mỏi giảm cân.

Trong 100g hộp sữa chua Hy Lạp cất 3g carb, 5g hóa học béo, 9g protein, 4% RDI (*) vi-ta-min A cùng 10% RDI canxi.

(*) RDI: Reference Daily Intake (mức tiêu thụ từng ngày của một hóa học dinh dưỡng).

Có thể các bạn quan tâm: Thực lỗi thạch giảm cân có kết quả như lời đồn?


4. Sữa rung lắc protein

Nếu bạn không có khá nhiều thời gian nhằm tập luyện thì có thể pha sữa rung lắc protein để đưa đi tập. Các bạn pha 1 bịch sữa tươi không đường, một ít trái cây hâm mộ và 1 thìa súp whey protein rồi rước xay nhuyễn vào 5 phút là tất cả một ly sữa bổ sung protein trước lúc tập.

5. Trước lúc tập nên ăn gì? bánh mỳ nâu, chuối với quế

*

Bánh mì nâu, chuối với quế vẫn cung cấp cho chính mình nguồn năng lượng dồi dào cho việc tập luyện. Bánh mì nâu thường chứa nhiều chất xơ gấp 3 xuất xắc 4 lần so với bánh mỳ trắng. Hóa học xơ rất có thể giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, làm săn kiên cố bắp thịt cùng giúp bớt cân.

Ngoài ra, bánh mì nâu với chuối có chứa nhiều carb dễ dàng tiêu hóa để tạo ra nguồn năng lượng cho bạn nhanh chóng hơn.

Trong chuối chứa kali để giúp cơ bắp của bạn hoạt động mạnh mẽ rộng để giảm cân nhanh còn bột quế bao gồm vai trò định hình lượng đường trong máu và nâng cao chức năng não.6. Sinh tố trái cây

Ăn gì trước lúc tập? Sinh tố trái cây để giúp đỡ bạn nâng cao hệ tiêu hóa, làm bức tốc hệ miễn dịch. Các bạn làm 1 ly sinh tố trái cây yêu thích với 1 ít hộp sữa chua Hy Lạp sẽ bổ sung một nguồn protein và những vitamin cần thiết cho buổi tập tành của mình.

7. Ăn gì trước lúc tập gym: táo bị cắn dở đỏ và bơ hạnh nhân

Một quả táo apple đỏ khoảng tầm 182g có thể chứa cho 95g calo, 25g carb và 4g hóa học xơ. Để tận dụng buổi tối đa bổ dưỡng trong táo, chúng ta hãy nạp năng lượng cả vỏ vì chưng một nửa hóa học xơ và rất nhiều polyphenol của táo nằm ở vỏ.

Bạn có thể ăn táo apple cùng cùng với bơ hạnh nhân trước khi tập luyện để bổ sung protein mang lại cơ thể, làm cho tăng xúc cảm no và tăng cường năng lượng.

8. Trứng luộc

Trứng luộc là một trong những món ăn phổ biến được rất nhiều người tập gym chắt lọc bởi tính năng giúp bổ sung năng lượng phụ thuộc vào việc cung cấp protein nhanh cho cơ thể. Không những thế nữa, phía trên cũng là một thực phẩm dễ kiếm, thuận tiện chế trở thành và vấp ngã dưỡng. Trước khi tập gym, bạn hãy ăn uống 2 trái trứng luộc để chuẩn bị sẵn sàng cho vấn đề tập luyện.

Có thể chúng ta quan tâm: 7 món ăn uống kiêng cùng với trứng cung ứng giảm cân nặng hiệu quả

Sau lúc tập gym nên nạp năng lượng gì?

*

Chế độ ăn cho những người tập gym không thể không có những lương thực mà các bạn cần bổ sung cập nhật cho cơ thể sau lúc thi đấu xong.

Cách xây cất bữa ăn sau thời điểm tập gym

Bạn ăn sau khi tập gym sẽ giúp bổ sung cập nhật glycogen bị hết sạch trong quy trình tập luyện, mặt khác cũng hỗ trợ nguyên liệu cho quy trình tổng đúng theo protein. Hoạt động này còn làm bạn giảm đau nhức cơ bắp và phục sinh cơ thể.

Nguyên tắc để kiến tạo bữa ăn sau khi tập thể hình là các bạn nạp các tinh bột để khung người nhanh chóng lấy lại được lượng insulin và tăng thêm glycogen. Các bạn cũng cần bổ sung cập nhật thực phẩm nhiều protein để cơ thể không bị mất cơ và uống nhiều nước khoáng để bổ sung cập nhật lại nguồn nước và điện giải vẫn tiêu hao.

Tốt nhất là chúng ta nên ăn uống trong 30 phút sau khi tập để cơ bắp không xẩy ra mất.

Ăn gì sau thời điểm tập gym?

*


Dưới đấy là những thực phẩm các bạn nên bổ sung cho cơ thể sau khi đang tập thể hình xong:

1. Trứng

Trứng không chỉ là một nguồn thực phẩm giỏi cho bữa ăn trước khi tập gym nhưng mà cũng là mối cung cấp protein giúp bổ sung và tăng cường cơ bắp sau khoản thời gian tập luyện. Đây cũng là một trong món ăn mà chúng ta cũng có thể kết hợp với nhiều các loại thực phẩm khác để có hương vị thơm ngon hơn.

2. Ức gà

Ức con gà cung cấp cho bạn nhiều protein dễ tiêu hóa nên có ích cho việc phục sinh cơ bắp. Chúng ta có thể hấp hoặc nướng con kê kèm với rau xanh để cung ứng một bữa tiệc với nguồn dinh dưỡng toàn diện.

3. Ăn gì trước và sau khoản thời gian tập gym: Cá hồi cùng rau xanh

Cá hồi gồm chứa một lượng protein cực khủng kèm theo với đó là lượng chất chất phệ và omega-3 lành mạnh. Hàm lượng bồi bổ trong cá hồi đã giúp khung hình bạn phục hồi cơ bắp và bảo đảm an toàn hệ thống tim mạch ở trạng thái tốt nhất.

Bạn cũng hoàn toàn có thể ăn rau xanh sạch với cá hồi nhằm tăng khẩu vị của món ăn, đồng thời hỗ trợ nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Có thể các bạn quan tâm: những món nạp năng lượng từ chuối để sút cân vô cùng tốc cùng hiệu quả

4. Khoai lang

Khoai lang hoàn toàn có thể hỗ trợ khung người bạn hồi sinh sau khi thi đấu nhờ đựng được nhiều chất xơ, kali, carb, tinh bột, vitamin…

5. Đậu gà

Đậu gà có thể giúp bạn bổ sung lượng mặt đường trong máu sau thời điểm tập luyện. Đây được xem như là một cực kỳ thực phẩm do có chứa những loại carb, protein và hóa học xơ quan trọng cho cơ thể.

6. Ngũ cốc và sữa

*

Ngũ cốc nguyên hạt là một trong món nạp năng lượng mà nhiều người ăn chay lúc tập gym lựa chọn. Đây là 1 trong những thực phẩm cung cấp cho bạn nhiều nguồn protein cùng carb. Trong khi đó, sữa là một trong những thực phẩm có tương đối nhiều lợi ích sức khỏe, giúp nâng cấp hệ tiêu hóa và hỗ trợ nhiều đạm mang đến sự cải cách và phát triển cơ bắp.

Một số nhiều loại sữa mà chúng ta có thể lựa chọn để uống sau khoản thời gian ăn là sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa bò, sữa whey protein.

Xem thêm: 5 Món Ngon Từ Chân Gà Quá Đỗi Khiến Chồng Chỉ Ở Nhà Để Được Ăn

7. Sandwich

Một lát bánh mỳ sandwich bơ đậu phộng cung cấp cho khung người bạn tương đối nhiều protein, carb với kali. Lượng protein vào một khẩu phần bánh mỳ sandwich sẽ giúp đỡ ích không ít cho cơ bắp của bạn.

Khi các bạn biết nên ăn những gì trước và sau khoản thời gian tập thể hình thì không chỉ nhận được những ích lợi của bài toán tập luyện đối với vóc dáng ngoài ra giúp nâng cấp làn domain authority và duy trì sức khỏe nữa đấy!