Giới thiệuTổ chức căn bệnh việnKhối phòng banCác khoa hệ nộiCác khoa hệ ngoạiCác khoa cận lâm sàngTin tức cùng sự kiệnĐào tạo chỉ đạo tuyếnDịch vụ thăm khám và chữa bệnh
*

Ăn trái cây, củ quả và rau là cách tốt nhất có thể để dành được đủ vitamin C. Có nhiều loại thực phẩm nhiều Vitamin C mà bạn cũng có thể tiêu thụ từng ngày.

Bạn đang xem: 20 loại thực phẩm giầu vitamin c


Vitamin C rất phải cho hệ thống miễn dịch của chúng ta. Vitamin C cũng là cần thiết cho sự tăng trưởng cùng tái tạo các mô mang lại cơ thể. Ăn trái cây, hoa quả và rau củ là cách tốt nhất để đạt được đủ vi-ta-min C. Có tương đối nhiều loại thực phẩm giàu Vitamin C mà bạn cũng có thể tiêu thụ mỗi ngày.

1. Cherries (anh đào)

Anh đào vô cùng giàu vitamin C và là 1 trong những loại quả tự nhiên chữa dịch tuyệt vời. Ăn anh đào giúp nâng cấp khả năng miễn dịch, chống ngừa viêm lây lan và rất có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Chúng ta có thể thưởng thức anh đào tươi hoặc thêm chúng nó vào sinh tố, hoặc trộn kem với anh đào tươi là hồ hết món phụ tốt vời.

2. Dưa chuột

Một nguồn hoàn hảo nhất nữa cung ứng Vitamin C là dưa chuột. Dưa chuột đựng 95% nước, giàu kali, và tốt nhất cho mặt đường tiêu hóa. Uống sinh tố dưa con chuột hoặc ăn sống giúp cơ thể không bị khát háo.

*

3. Ớt chuông đỏ

Một một trong những món nạp năng lượng ưa thích của nhiều người là ớt chuông đỏ. Ngoài bài toán giàu vitamin C, ớt chuông đỏ là thực phẩm ăn vặt hoàn hảo bởi vì nó ít đường và ngọt từ bỏ nhiên. Một trái ớt chuông đỏ đựng đủ yêu cầu Vitamin C hằng ngày của bạn. Thực hiện chúng trong món salad, món xào, súp, và thậm chí ăn sống. Khi bạn nấu ớt chuông đỏ, lượng vitamin C bị mất kha khá vì vậy các bạn nên ăn chúng ngay sau khi nấu hoặc ăn uống tái để có được những công dụng tốt nhất.

4. Cam

Cam ngon cùng giàu vitamin C. Cam đứng đầu danh sách giàu vitamin C để các bạn lựa chọn. Cam cũng chứa 60% nhu cầu canxi mỗi ngày của bạn. Cam gồm vị ngọt tự nhiên và bao gồm một mùi vị tuyệt vời. Các bạn nên nạp năng lượng cam thái miếng hơn là uống nước cam vị nó bị hủy sút vitamin, chất xơ và đôi khi cho thêm đường có thể dẫn đến đổi khác lượng đường trong huyết và có tác dụng tăng cân.

*

5. Cà rốt

Cà rốt là 1 nguồn tuyệt đối hoàn hảo của beta-carotene, hóa học xơ, magiê, và vitamin C. Ăn cà rốt giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn, giữ mang đến đôi mắt của doanh nghiệp khỏe mạnh, và giúp bạn kiểm soát lượng con đường trong máu.

Ăn cà rốt nấu chín hoặc sống phần đông được và các bạn nên ăn chúng hàng ngày để có được những tác dụng cho cơ thể. Trong số những món điểm tâm yêu thích của đa số người là cà rốt với bơ đậu phộng. Đó là một trong những món nạp năng lượng ngon lành mạnh và té dưỡng.

6. Cà chua

Ăn quả cà chua hàng ngày tốt nhất vì nó khôn cùng giàu vi-ta-min C cũng như lycopene là hóa học chống oxy hóa. Nướng quả cà chua làm tăng hàm vị lycopene cơ mà lại làm bớt hàm lượng vitamin C của chúng. Bạn nên ăn cà chua đúng mùa và tránh xa quả cà chua đóng hộp để tránh chất độc kim loại. Hãy ghi nhớ một nguyên tắc: khung hình cần các chất dinh dưỡng lành mạnh.

*

7. Dứa

Ngoài vấn đề giàu vitamin C, dứa còn chứa các enzyme làm giảm đầy hơi với trợ góp tiêu hóa. Nó cũng chứa nước sẽ giúp đỡ bạn bù lượng nước cho cơ thể. Nhiều loại trái cây nhiệt đới này còn giúp bạn bổ sung lượng con đường tự nhiên khi bạn bị thiếu hụt hụt.

8. Rau xanh diếp

Rau diếp hỗ trợ nhiều vitamin C hơn nhu cầu từng ngày của bạn. Đó là 1 thông tin tốt cho người ăn kiêng. Rau củ diếp cũng giàu vitamin A với vitamin K, chất to omega 3, một chất khủng không no. Rau diếp là món kèm tuyệt đối cho món bánh sandwich ăn trưa. Bạn có thể làm nước xay rau diếp nhằm giải khát.

*

9. Củ cải

Một một trong những loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin C và ngon miệng là củ cải. Dựa vào nguồn tuyệt vời của vitamin C với ít hydrat cacbon cần củ cải có khá nhiều lợi ích mức độ khỏe. Bạn cũng có thể nướng bọn chúng hoặc thêm nó vào các các loại canh. Củ cải cũng rất được biết cho như là một thực phẩm ngăn chặn lại virus.

Xem thêm: Cách Điều Trị Da Nhiễm Corticoid, Làm Sao Điều Trị Da Bị Nhiễm Corticoid

10. Các loại quả mọng

*

Vâng, tất cả các các loại quả mọng là 1 trong nguồn vi-ta-min C dồi dào và đựng ít đường. Một trong những loại hoa quả được ngưỡng mộ quanh năm là dâu tây, quả việt quất cùng mâm xôi. Chúng phần đông giàu vitamin C và chứa đựng nhiều chất kháng oxy hóa xuất sắc cho hệ thống miễn dịch, tim, não với tiêu hóa của bạn.