Vitamin là một thành phần thiết yếu trong cơ thể. Riêng vitamin B giữ một vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Kể cả hoạt động và sự phát triển của hệ thần kinh, các cơ quan khác như da và tóc. Vậy, phải ăn những loại thực phẩm giàu vitamin B nào mới đủ cho cơ thể?


*
*

Các chất tạo ngọt tự nhiên chứa hàm lượng vitamin thiết yếu cho cơ thể. Cung cấp cho cơ thể 0.67 mg vitamin B6 trên khẩu phần 100g.

Bạn đang xem: Thực phẩm giàu vitamin b

12. Thịt bò

Theo chuyên gia, không chỉ giàu protein và chất đạm mà thịt bò còn chứa nhiều vitamin B. Trong 100g thịt bò có tới 0,5mg vitamin B2, 1,3mg vitamin B6 và 2,7mg vitamin B12. Ngoài ra thực phẩm này còn có thêm hàm lượng vitamin B khác.

Ăn nhiều thịt bò giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tim mạch, loãng xương, thiếu máu. Hãy chế biến thịt bò thành nhiều món như nấu canh, bít tết, salad, hầm,… để có đủ dưỡng chất.

13. Men dinh dưỡng

Có thể bạn chưa bao giờ nghe nói về men vegemite hay còn gọi là men dinh dưỡng. Nhiều người không biết cách sử dụng nó nhưng nó có hương vị rất là độc đáo.

Men dinh dưỡng là một nguồn thực phẩm giàu vitamin B cực tốt vì nó chứa tất cả những loại vitamin B. Một phần ba cốc là một nguồn thiamine tuyệt vời (50%), folate 50%, riboflavin 25% và niacin 25%. Hương vị của nó rất thích hợp cho các món rau xào, bỏng ngô hoặc như là một món thay thế cho Parmesan rắc lên trên mon Spaghetti với pesto.

14. Rau dền

Củ dền đỏ thì rất phổ biến hiện nay nhưng bạn đã từng nghe đến rau dền chưa? Củ dền và rau dền có hai nguồn dinh dưỡng khác nhau nhưng chúng đều là thực phẩm giàu vitamin B rất tốt. Rau dền cũng có hàm lượng nitrat cao, một số nghiên cứu cho thấy có thế giúp giảm huyết áp. Rau dền có một hương vị hơi khó ăn nên thích hợp để nấu chin hơn.

Nếu như bạn không thích mùi vị của rau dền, bạn cũng có thể ăn rau bina. Rau bina có hàm lượng vitamin B rất cao tương tự và nó có hương vị nhẹ hơn nên ăn sống hay nấu chin đều được. Một chén rau bina luộc có 66% folate, 11%thiamin và một số riboflavin và B6, cùng với vitamin K và A.

CÓ NÊN DÙNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG BỔ SUNG VITAMIN B ?

Có 2 phương pháp để bạn cung cấp vitamin B cho cơ thể là qua các loại thực phẩm hoặc sử dụng thực phẩm chức năng chứa vitamin B. Nếu bạn cảm thấy chế độ ăn hàng ngày không cung cấp đủ vitamin B cho cơ thể và mọi người trong gia đình, thì có thể sử dụng uống bổ sung vitamin B.

Thời gian uống vitamin B tốt nhất vào buổi sáng và lúc đói vì cơ thể sẽ dễ tiếp thụ nhất không nên uống vào buổi tối vì nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Bạn có thể dùng vitamin B tổng hợp, nhiều vitamin B riêng lẻ hoặc một loại nếu biết cơ thể đang thiếu hụt loại đó, chẳng hạn như vitamin B12 hoặc B6, B1.

Những trường hợp cần bổ sung thực phẩm chức năng chứa vitamin B:

Đối tượng ăn thuần chay / ăn chay.Đối tượng lớn tuổi.Phụ nữ đang mang thai.Người bị thiếu acid dạ dày do các rối loạn dạ dày.Những người đang cai rượu.Người bị thiếu máu.Bệnh nhân đang điều trị rối loạn tiêu hóa như bệnh Celiac hoặc bệnh Crohn, làm giảm sự hấp thụ dinh dưỡng hoặc bệnh về thần kinh.

Lưu ý: Nội dung trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn nên cân nhắc khi sử dụng. Nếu muốn sử dụng hãy nhờ các bác sĩ có chuyên môn tư vấn cho nhé.

Xem thêm: Cách Làm Cho Nách Trắng Vùng Nách Bị Thâm Đến Mấy Cũng Bay Tại Nhà

Như vậy, thẩm mỹ viện Gangwhoo đã chia sẻ các bạn những thực thẩm giàu vitamin B cũng như công dụng của nó giúp bổ sung đầy đủ vitamin B tránh trường hợp thiếu chất.