Đôi mắt là một trong những thành phần quan trọng độc nhất vô nhị của cơ thể, vì vậy luôn rất cần được sự vồ cập và chăm sóc đặc biệt. Ngoài chính sách sinh hoạt, làm việc phải chăng cần hỗ trợ đầy đủ chất dinh dưỡng hằng ngày cùng hầu như thực phẩm giỏi cho mắt.Việc bổ sung cập nhật các các loại thực phẩm xuất sắc cho đôi mắt trong thực đơn hằng ngày chính là cách tốt nhất có thể giúp các bạn có một hai con mắt sáng khoẻ thọ dài. Dưới đó là 11loại thực phẩm các bạn nên bổ sung vào thực 1-1 ngay từ lúc này !

Để góp quý vị hiểu rõ hơn, cùngBS.CKI. Lê Hoàng Yến- Khoa MắttạiPhòng khám Hoàn Mỹ dùng Gònđi vào "tìm hiểu" nhé !


*
Bác sĩ CKI. Lê Hoàng Yến- Khoa MắttạiPhòng xét nghiệm Hoàn Mỹ sài Gòn.

Bạn đang xem: 10 thực phẩm tốt cho mắt giúp mắt sáng khỏe


1. Cá hồi


Cá hồi là một trong loại thực phẩm cực tốt cho mắt. Trong cá hồi có chứa nhiều omega-3 giúp phòng ngừa các bệnh về đôi mắt như thô mắt, thái hóa điểm vàng.Để hấp thu được tốt nhất lượng omega-3 gồm trong cá hồi, chúng ta nên ăn 2 bữa một tuần. Ko kể ra, chúng ta có thể sử dụng các loại cá hải dương khác như: cá mòi, cá trích, cá thu, cá ngừ.

*

2. Rau củ xanh, rau củ bina

Để bức tốc sức khỏe mang đến đôi mắt, phải thường xuyên ăn những loại rau sạch như cải xoăn, cải lá và đặc biệt là rau bina bởi vì trong rau xanh bina có chứa được nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A - giúp đảm bảo an toàn giác mạc, lutein - bảo đảm an toàn mắt khỏi tia nắng tia cực tím, zeaxanthin - góp thêm phần phát triển thị giác cực tốt cho mắt.Cách nạp năng lượng rau bina để cơ thể hấp thụ tốt nhất là uống một ly nước rau xanh bina tươi xay vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng.

*

3. Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm rất là quen trực thuộc với mỗi chúng ta nhưng ko phải người nào cũng biết những chức năng tuyệt vời của nhiều loại rau, củ này giành cho mắt.Trong cà rốt tất cả chứa không hề ít beta-carotene - chi phí thân của vi-ta-min A để đảm bảo an toàn giác mạc và những tế bào góp sáng, khỏe khoắn mắt.Ngoài ra, vào cà rốt còn có chất lutein, có tác dụng làm tăng mật độ sắc tố võng mạc và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm đá quý - giữa những căn căn bệnh về mắt phổ biến nhất hiện thời khiến kỹ năng đọc, lái xe, dấn dạng color bị suy nhược nghiêm trọng.Có nhiều cách để chế vươn lên là cà rốt như nấu cùng với các món ăn khác tốt luộc như một một số loại rau tuy thế cách tốt nhất có thể bạn phải xay tươi và uống hệt như một loại sinh tố.

*

4. Cà chua

Hầu không còn những một số loại rau, củ, quả cùng trái cây có màu đỏ đều tốt nhất có thể cho mắt với cà chua đó là một trong số đó. Vào cà chua gồm chứalycopene giúp đảm bảo an toàn võng mạc và mắt khỏi tác động có hại của tia nắng tia rất tímmặt trời. Lycopene cũng giúp đảm bảo sự toàn diện của tế bào không giống và ngăn ngừa ung thư.Cà chua còn có rất nhiều vitamin C tốt cho mắt, không dừng lại ở đó vitamin C còn bảo vệ cơ thể khỏi tai hại của nơi bắt đầu tự do, giúp khung hình dễ dàng hấp thụ những chất bổ dưỡng khác.

*

5. Khoai lang

Ăn khoai lang sẽ giúp nâng cao rất nhiều những chứng căn bệnh về đôi mắt như: thô mắt, sút thị lực, đục chất thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm, tăng nhãn áp và đảm bảo mắt khỏi các tác nhân vi khuẩn, virus.

*

6. Trái việt quất

Có thể bạn chưa biết, trong việt quất có chứa anthocyanoside với một nhóm quan trọng đặc biệt các hóa học chống oxy hóa to gan như carotenoid (Zeaxanthin, lutein), flavonoid (resveritrol, rutin, quercetin), cũng tương tự các vi-ta-min A, C và E, selen, phốt pho, kẽm… tất cả đều là phần đa dưỡng chất rất cần thiết và có lợi cho sức mạnh mắt giúp làm chậm hoặc phòng cản quá trình giảm thị lực liên quan đến tuổi tác bao gồm: tật khúc xạ (cận thị, viễn thị), đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.Ngoài chức năng tuyệt vời giành cho mắt, việt quất còn có tính năng vô hiệu hóa nơi bắt đầu tự do, nâng cao trí nhớ, hạ cholesterol, phòng ngừa ung thư, bệnh tim, nhiễm trùng đường tiết niệu, táo bón, sút mỡ bụng, làm cho chậm quy trình thoái hóa…Những một số loại hoa quả khác như quả mâm xôi, dâu tằm, dâu tây cũng có chức năng tương trường đoản cú việt quất.

*

7. Trái óc chó

Óc chó theo thông tin được biết đến là một loại quả siêu giàu hóa học dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho chị em bầu với thai nhi. Ăn một ít quả óc chó hàng ngày có thể cải thiện sức khoẻ mắt và đảm bảo an toàn mắt khỏi các vấn đề về thị lực vì chưng trong thành phần của óc chó bao gồm chứa một lượng lớn các axit lớn omega-3 có chức năng rất đặc biệt trong việc gia hạn sức khoẻ tổng thể của mắt. Không tính ra, quả óc chó còn tồn tại chứa một lượng béo kẽm với vitamin A cùng chất chống oxy hoá giúp chống viêm và xuất sắc cho tim mạch.Các một số loại hạt khác cũng đều có những chức năng tương từ như óc chó: hạnh nhân, đậu phộng, phân tử lanh.

*

8. Bơ

Bơ là một trong loại trái cây chứa không ít vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, C, B6, E và chất lutein cần thiết để thị lực tốt và bảo đảm an toàn mắt khỏi hầu hết tổn thương bởi oxy hóa dẫn mang lại suy sút thị lực.

*

9. Bắp (Ngô)

Nhiều nghiên của các nhà khoa học đến biết: ăn bắp tiếp tục sẽ làm sút tình trạng đục chất thủy tinh thể cùng giúp phòng ngừa sự tiêu hủy những sắc tố màu rubi trong mắt vì trong bắp gồm chứa 4 chất bao gồm: beta-carotenoid, folat, zeaxanthin với lutein bảo vệ đôi đôi mắt một giải pháp toàn diện.

*

10. Bông cải xanh

Bông cải xanh đựng một lượng vitamin B2 dồi dào. Thiếu c B2 có thể khiến mắt nhạy cảm cùng với ánh sáng, có thể gây viêm, mờ đôi mắt và stress mắt. Vi-ta-min B2 cũng đóng một sứ mệnh trong việc ngăn ngừa đục chất liệu thủy tinh thể hoặc trì hoãn đục chất thủy tinh thể do tuổi tác. Bông cải xanh cũng chứa các chất chống oxy hoá như lutein và zeaxanthin, và vitamin A rất cần thiết cho thị lực khỏe mạnh. Để tất cả được công dụng dinh dưỡng buổi tối đa, hãy nạp năng lượng bông cải xanh sống, vd như trộn salad hoặc xay sinh tố.


*

11. Ớt chuông đỏ


Ớt chuông cung ứng nhiều vitamin C – một trong những yếu tố đặc trưng giúp đến thị lực luôn khỏe mạnh. Ớt chuông đồng thời rất tốt cho các mạch máu trong đôi mắt của bạn, kỹ thuật đã cho là ớt chuông rất có thể làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Không tính ra, ớt chuông cũng chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa cùng vitamin không giống giúp bảo đảm an toàn đôi mắt của bạn.

Ớt chuôngcó thể dùng nạp năng lượng sống kèm với món salad, sử dụng làm nước sốt, ăn kèm với bánh mỳ hoặc dùng để làm nấu kèm với những món hầm hoặc bổ sung với những món giết mổ nướng. Ớt chuông đồng thời có tác dụng gia tăng màu sắc và hương vị của món ăn cũng giống như tăng tính lành mạnh cho những món ăn. Đây đó là nhân tố lý tưởng để sở hữu thị lực tốt.

*


*

BẰNG CẤP và CHỨNG CHỈ:

2004 : xuất sắc nghiệp bác sĩĐa Khoa 2004 tại Đại họcY Khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM.2011 - 2013 : tốt nghiệp chưng sĩ CKI đôi mắt tại Đại họcY Dược TP.HCM.

Xem thêm: 8 Dưỡng Chất Quan Trọng Mẹ Bầu Cần Bổ Sung Trong Thai Kỳ, Mang Thai Tháng Đầu Ăn Gì Tốt Cho Thai Nhi

KINH NGHIỆM:

2005 - 2006 : chuyên khoa sơ bộ Mắt tại khám đa khoa Chợ Rẫy.2007 - 2009 : bác bỏ sĩ khoa Mắt bệnh viện nhân dân 115.2014 - nay : bác sĩ khoa đôi mắt tại phòng khám đa khoa trả Mỹ dùng Gòn.

*Có thể chúng ta quan tâm: