Ăn đúng nhiều loại thực phẩm hoàn toàn có thể góp phần vào sự cách tân và phát triển trí óc và nâng cấp sức khỏe toàn diện của trẻ.

Bạn đang xem: Top 7 thực phẩm tăng trí thông minh và bổ não cho trẻ


Chưa có bởi chứng tóm lại về việc ăn loại thực phẩm cụ thể nào để tăng tốc chức năng óc bộ. Mặc dù nhiên, có một số dưỡng hóa học nhất định giúp hỗ trợ sự cách tân và phát triển trí óc của trẻ. Hãy cùng đọc để tò mò các dưỡng chất này là gì và phương pháp để đưa chúng vào chế độ ăn của trẻ.

Cá dầu

*
Cá giàu axit bự omega-3 như DHA và EPA là thực phẩm quan trọng cho sự phát triển và tác dụng não bộ khỏe mạnh. Khoảng tầm 60% óc là hóa học béo, do vậy khung hình sử dụng axit phệ omega-3 để cung cấp phát triển thần kinh và bảo đảm an toàn não khỏi chứng trạng mất trí nhớ với suy giảm chức năng ghi nhớ. Nghiên cứu đã đã cho thấy rằng những người dân có chế độ ăn giàu các loại axit mập này sẽ sở hữu được trí lưu giữ tinh anh hơn với thể hiện giỏi hơn trong số bài kiểm tra tài năng tinh thần. Những loại cá hồi, cá cháo, cá thu, cá trích và cá mòi phần lớn là đa số lựa chọn tốt.

Gợi ý món ăn:

chuẩn bị bánh mì kẹp cá hồi, sử dụng bánh mì nguyên hạt Nướng cá và ăn lẫn nước chấm Cuộn thành sushi

Trứng

*
Trứng có đựng được nhiều loại vi-ta-min và các dưỡng hóa học khác giúp cung cấp trí não. Choline, được tìm kiếm thấy trong thâm tâm đỏ trứng, là thành phần chính của màng tế bào mà khung hình sử dụng để tạo nên các chất dẫn truyền thần khiếp quan trọng, góp truyền xung giữa những tế bào thần kinh. Choline đang được chứng minh là đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển não cỗ của thai nhi hoặc con trẻ sơ sinh. Các phân tích đã cho là choline giúp nâng cao chức năng tâm thần và phát triển trí nhớ. Trứng cũng là một trong những nguồn protein giỏi vời, giúp cho trẻ no lâu hơn.

Gợi ý món ăn:

Trứng chưng ăn kèm bánh mì nướng Khuấy vào nước dùng đã nêm gia vị để thành súp trứng Trứng tráng kèm rau tươi

Các các loại quả mọng

Việt quất, cùng với các loại quả mọng khác ví như dâu tây cùng quả mâm xôi, bao gồm chứa anthocyanin và những flavonoid khác, đã được minh chứng là tất cả đặc tính chống viêm và phòng oxy hóa. Tình trạng mất cân đối oxy hóa và viêm có thể gây ra hình ảnh hưởng có hại lên các quá trình xử lý thần kinh. Bởi vì đó, một chế độ ăn với khá nhiều thực phẩm chống oxy hóa có thể giúp chống lại tình trạng suy bớt tinh thần.

Gợi ý món ăn:

Ăn riêng như 1 bữa điểm tâm Cho vào sinh tố cùng các loại trái cây với rau củ khác Rắc lên ngũ cốc ăn sáng hoặc bánh kếp

Quả hạch cùng hạt

*
Các một số loại quả hạch cùng hạt rất dễ dàng để bổ sung vào chính sách ăn của trẻ, và có thể có tác động tích rất đến sức khỏe của não bộ và tim. Đây là phần đa sản phẩm đựng được nhiều protein, axit mập thiết yếu, sắt và kẽm. Trái hạch và hạt cũng đựng vitamin E, tất cả thể nâng cao chức năng nhận thức và phòng ngừa mối đe dọa do các gốc tự do gây ra, hoàn toàn có thể dẫn mang lại suy giảm tinh thần. Đặc biệt, quả óc chó bao gồm chứa axit khủng omega-3 giúp bức tốc sức khỏe não bộ tốt.

Các chất chống oxy hóa trong các loại phân tử cũng rất có thể giúp duy trì não cỗ khỏe mạnh. Hạt túng bấn ngô chứa magiê (rất cần thiết cho việc học), kẽm và đồng (hỗ trợ truyền dấu hiệu thần kinh) với sắt, nếu thiếu hụt những chất này rất có thể gây suy giảm công dụng não bộ. Việc ăn uống nhiều loại quả hạch và hạt tức là trẻ hoàn toàn có thể hưởng nhiều tiện ích từ những loại chăm sóc chất khác biệt có vào đó.

Gợi ý món ăn:

Một vài nhiều loại quả hạch và hạt ăn lẫn với nhau như 1 dạng snack hỗn hợp Phết bơ từ những loại phân tử lên bánh mì hoặc bánh mỳ nướng Ăn kèm ngũ cốc bữa sáng hoặc bột yến mạch

Trái cây

*
Các loại trái cây chứa đựng nhiều vitamin C, ví như cam, là một lựa chọn tuyệt vời để giữ cho não bộ của trẻ khỏe khoắn và thức giấc táo. Các nghiên cứu cho biết thêm vitamin C gồm khả năng bảo vệ chống lại suy giảm niềm tin và cung ứng sức khỏe mạnh não bộ. Vi-ta-min C cũng là một trong những chất chống lão hóa khác ngăn ngừa mối đe dọa gây ra bởi những gốc từ do, với giữ cho các tế bào não luôn luôn khỏe mạnh.

Gợi ý món ăn:

Uống như một loại nước hoa quả vào bữa sớm Thái lát để làm salad trái cây Ăn trái cây kèm ngũ cốc và bột yến mạch vào bữa sáng

Rau củ

*
Các loại rau rủ có color tươi sáng như cà chua, cà rốt, túng thiếu ngô với khoai lang là nguồn cung cấp vitamin và dưỡng chất tuyệt vời. Rau tất cả lá màu xanh đậm và các loại rau bọn họ cải như bông cải xanh và cải bắp rất giàu hóa học chống oxy hóa, giúp đảm bảo an toàn cơ thể với não bộ khỏi tai hại của những gốc trường đoản cú do. Những loại rau củ lá xanh như rau xanh bina là mối cung cấp axít folic giỏi vời, là dưỡng chất cần thiết cho việc phục sinh và duy trì tế bào tương tự như sự hình thành ADN. Rau củ cũng là một trong những phần thiết yếu của chính sách ăn uống cân đối tổng thể, vày vậy hãy bảo đảm cho trẻ ăn uống nhiều rau mỗi ngày.

Gợi ý món ăn:

Xay rau củ thành sinh tố kết phù hợp với trái cây giả dụ trẻ kén ăn Trộn vào các món cơm hoặc mì thập cẩm Cắt bé dại rau sống để ăn lẫn với nước chấm bửa dưỡng

Thịt nạc

Sắt giúp hỗ trợ oxy cho não, chứng trạng thiếu sắt thỉnh thoảng có tương quan đến suy sút nhận thức và năng lực chú ý. Thịt nạc là một trong những nguồn bổ sung cập nhật sắt tốt nhất cho trẻ. Thịt nạc còn đựng kẽm, giúp kiểm soát và điều chỉnh sự dẫn truyền giữa rễ thần kinh và những kênh. Đối với những người ăn chay, đậu đen hoặc bánh mỳ kẹp đậu nành là những lựa chọn thay thế lành mạnh mẽ mà vẫn hỗ trợ cho trẻ nhiều chất sắt. Tiêu hao sắt với vitamin C sẽ giúp chúng được hấp thụ hiệu quả.

Gợi ý món ăn:

Thái miếng nhỏ dại và xào với rau củ xanh cùng ớt bánh mỳ kẹp nhỏ kèm chả giết mổ nạc làm cho nước sốt mì ống với cà chua tươi và các loại thảo mộc

Ngũ ly nguyên hạt cùng yến mạch

*
"Ngũ ly nguyên hạt và yến mạchYến mạch và ngũ cốc nguyên hạt là nguồn hóa học xơ tốt vời, hỗ trợ cho trẻ cảm thấy no và tràn đầy năng lượng lâu hơn. Những loại hoa màu này giúp điều chỉnh sự hóa giải glucose vào máu, ngăn ngừa tình trạng tăng nhiều lượng mặt đường trong máu mà nếu xảy ra chắc chắn rằng sẽ dẫn mang đến sụt giảm năng lượng và mất tập trung. Ngũ cốc nguyên hạt với yến mạch cũng là nguồn dưỡng hóa học tuyệt vời, có chứa vi-ta-min E và B, kali cùng kẽm, giúp não cỗ của trẻ vận động tối ưu."

Gợi ý món ăn:

Yến mạch nóng cho bữa sáng, rắc thêm việt quất Chọn một số loại mì ống, mì và bánh mỳ làm từ bỏ ngũ cốc nguyên hạt khi nấu ăn uống Món couscous nguyên hạt chũm cơm, cùng các món nạp năng lượng chính

Cách cực tốt để sẵn sàng cho con trẻ trên con đường thành công xuất sắc là cung cấp một chế độ ăn uống cân nặng bằng, nhiều dạng. Những một số loại thực phẩm này chắc hẳn rằng sẽ giúp trẻ thừa qua các kỳ thi hoặc bài kiểm tra căng thẳng, mặc dù nhiên, cũng cần tránh một số trong những thực phẩm gồm thể ảnh hưởng ăn hại đến sức khỏe não bộ. Mọi một số loại thực phẩm chế biến sẵn và các đường hoặc chất bự chuyển hóa đều có thể làm sút trí nhớ, khả năng để ý và tập trung, vị vậy cách tốt nhất là tinh giảm tối đa các loại món ăn vặt tất cả đường với thức ăn nhanh.

Xem thêm: Thuốc Chống Co Thắt Dạ Dày, Top 6 Loại Thuốc Giảm Co Thắt Dạ Dày Hiệu Quả

Hãy sẵn sàng những nhiều loại thực phẩm hỗ trợ năng lượng giải tỏa chậm, bao gồm thịt nạc, hoa quả tươi, rau củ củ cùng ngũ ly nguyên hạt. Gần như thực phẩm này sẽ hữu ích cho não cỗ và sức khỏe tổng thể và toàn diện của trẻ, góp trẻ triển khai các vận động hàng ngày 1 cách dễ dàng dàng.

Tham vấn y khoa: Lee Sze Mien, chưng sĩ siêng khoa dinh dưỡng tại khám đa khoa Mount Elizabeth