( tienhiep3.vn ) - Nếu như phim “Tiếng hát học trò” do Thái Thúc Nha đạo diễn đã đưa tên tuổi Thanh Lan vào thế giới điện ảnh... thì phim “Yêu” do Đỗ Tiến Đức đạo diễn lại là một phim mở đầu cho Thanh Lan trở thành “quả bom sex” sau này.

Bạn đang xem: Tình khúc thứ mười thanh lan


Riêng ở lĩnh vực phim ảnh, Thanh Lan đã đóng vai chính cho khoảng 16 bộ phim khi còn ở Việt Nam như: Tiếng hát học trò (1970), Yêu (1971), Lệ đá (1971), Ngọc Lan (1972), Gánh hàng hoa (1972), Trên đỉnh mùa đông(1972), Xin đừng bỏ em (1973), Xóm tôi (1973), Mộng Thường (1973), Trường tôi (1974), Goodbye Saigon (1975), Ván bài lật ngửa (1984-1987), Bài hát đâu chỉ là nốt nhạc (1986), Ngoại ô (1987), Cao nguyên F101 (1988), Hai chị em (1988)…

Nếu như phim “Tiếng hát học trò” do Thái Thúc Nha đạo diễn đã đưa tên tuổi Thanh Lan vào thế giới điện ảnh và làm bệ phóng cho Thanh Lan trở thành một diễn viên nổi tiếng về sau, được khán giả mến mộ, đặc biệt là khán giả trẻ thì phim “Yêu” do Đỗ Tiến Đức đạo diễn lại là một phim mở đầu cho Thanh Lan trở thành “quả bom sex” nổi tiếng trên phim trường sau này.

Phim “Yêu” chuyển thể từ tiểu thuyết của Chu Tử, một cuốn sách được gọi là sex lúc bấy giờ và tất nhiên là vì sex nên nó rất nổi tiếng trong giới trẻ. Chu Tử xuất thân là một nhà giáo dạy THPT mà hồi đó gọi một cái tên phổ biến là “Giáo sư”, rồi nhảy ra làm nhật báo Sống trong vai trò chủ nhiệm kiêm chủ bút.

Sống là một tờ báo ăn khách của Sài Gòn lúc bấy giờ, thời cực thịnh mỗi ngày phát hành tới 200.000 ấn bản. Sau khi nhật báo Sống đóng cửa vì loạt bài viết của nhà báo Nguyễn Hoàng Đoan (chồng ký giả Lam Thiên Hương và là chồng của ca sĩ Khánh Ly hiện nay ở hải ngoại), tường thuật vụ một số lính Mỹ dẫm đạp lên lá cờ vàng ba sọc đỏ (cờ của Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975) đã xảy ra một scandal lớn thuộc dạng sự kiện “thời sự chính trị” giữa nền đệ nhị cộng hòa của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và quan thầy Mỹ.

*
Riêng ở lĩnh vực phim ảnh, Thanh Lan đã đóng vai chính cho khoảng 16 bộ phim khi còn ở Việt Nam.

Sự kiện thời sự chính trị này “nóng” đến độ Bộ Thông tin-Chiêu hồi do Hoàng Đức Nhã làm tổng trưởng đã làm áp lực buộc nhật báo Sống của Chu Tử phải đóng cửa vì bị rút giấy phép hoạt động và mất công toi 30 triệu đồng tiền đóng ký quỹ (30 triệu đồng hồi đó rất lớn vì trúng số độc đắc chỉ có 1 triệu đồng thôi)”.

Mặc dù Chu Tử là nhà báo rất có thế lực, “chạy thuốc” cũng rất dữ với Thượng nghị sĩ Trần Văn Lắm liên danh “con trâu trắng” mà nhật báo Sống công khai ủng hộ đắc cử vào Quốc Hội VNCH, về sau làm Chủ tịch Quốc hội, nhưng vẫn không cứu nổi nhật báo Sống.

Sau khi nhật báo Sống đóng cửa, ê kíp của Chu tử về hợp tác với nhóm Trùng Dương-Uyên Thao ra tờ Sóng Thần. Chính nhóm Sóng Thần đã bỏ tiền ra làm phim “Yêu” của Chu Tử và giao cho Đỗ Tiến Đức đạo diễn, anh này chỉ là một đạo diễn… tài tử.

Phim “Yêu” do Thanh Lan đóng vai nữ chính tên “Diễm”, Chu Tử đóng vai “Giáo sư” Thức và nhà văn Nguyễn Đình Toàn đóng vai nam chính. Trong phim này Thanh Lan đã đóng một số phân đoạn có diễn cảnh “sex” mà hồi đó cho là cực kỳ táo bạo mà chỉ có Thanh Lan mới dám đóng nên khi phim được chiếu rạp, lập tức ca sĩ Thanh Lan đã trở thành một hiện tượng “quả bom sex” nổi đình nổi đám trong dư luận.

Phim “Yêu” ăn khách, thu hút khán giả không phải nhờ tài của đạo diễn mà chỉ nhờ 2 yếu tố: tiểu thuyết “Yêu” của Chu tử đã nổi tiếng và do có Thanh Lan đóng “sex”. Thế thôi.

“Tình khúc thứ mười”- một phim sex chính hiệu

Sau đó, Thanh Lan lại vướng vào scandal đóng phim sex chính hiệu, đó là phim “Tình khúc thứ mười”. Một hôm, đạo diễn Lưu Bạch Đàn gặp Thanh Lan mời đóng phim, nói là do hãng phim của Nhật Bản sản xuất thực hiện những cảnh quay tại Sài Gòn.

Nghe nói hãng phim danh tiếng của Nhật mời đóng phim, tất nhiên Thanh Lan vui vẻ nhận lời. Thế là có một nhóm người Nhật vác máy 18 ly tới một ngôi biệt thự kín đáo được thuê để làm “phim trường” và Thanh Lan được đưa tới đây để thực hiện những cảnh quay khỏa thân trong mọi tư thế.

Phim chẳng có đạo diễn, chẳng có kịch bản, chỉ có người điều khiển máy và 2, 3 ông Nhật “chỉ đạo diễn xuất” cho thanh Lan đóng cảnh khỏa thân.

Suốt 1 tuần lễ như thế, và cứ 2, 3 hôm lại có một số đàn ông Nhật kéo tới ngôi biệt thự để ngắm nghía Thanh Lan đóng phim trong cảnh khỏa thân …khiến Thanh Lan nghi ngờ và cự tuyệt không chịu đóng tiếp.

*
Với Thanh Lan gần như nổi tiếng đi liền với tai tiếng và thị phi. Có lẽ Thanh Lan xuất thân từ trường “Tây”, lúc tuổi mới lớn đã có phong cách sống theo “Tây”, rất phóng khoáng trong chuyện quan hệ nam nữ...

Thanh Lan tìm gặp đạo diễn Lưu Bạch Đàn để chất vấn thì ông này tỏ vẻ ngỡ ngàng, chối bỏ trách nhiệm, Thanh Lan chạy tìm nhóm người Nhật này để thưa kiện thì họ đã trốn mất. Hóa ra, phim “Tình khúc thứ mười” chỉ là một phim cuội và nhóm quay phim này lộ chân tướng là một nhóm du khách người Nhật qua Việt Nam du lịch, họ mang theo máy quay phim 18 ly để quay cảnh đẹp ở Việt Nam dọc theo lộ trình du lịch.

Không biết ngẫu hứng thế nào lại muốn quay cảnh những cô gái Việt Nam khỏa thân và họ đã nhờ đến đạo diễn Lưu Bạch Đàn và ông đạo diễn này đã đi mời Thanh Lan đóng phim “Tình khúc thứ mười”.

Động cơ của nhóm du khách người Nhật thì rõ rồi, nhưng còn đạo diễn Lưu Bạch Đàn thì mời Thanh Lan đóng phim “Tình khúc thứ mười” để làm gì? Người trong giới đã tỏ ra nghi ngờ ông đạo diễn này vì ông ta là một đạo diễn chuyên nghiệp, không lẽ lại không phân biệt được máy quay phim chuyên dụng và máy quay phim “tài tử” 18 ly?

Nhưng còn Thanh Lan? Cô cũng là một diễn viên chuyên nghiệp, thời gian đó cũng đã đóng được một số phim, chẳng lẽ lại không biết mình bị gạt đóng phim sex trước ốnh kính máy quay 18 ly?

Sau sự cố của phim “Tình khúc thứ mười” Thanh Lan hầu như chẳng còn ngại ngùng gì khi nhận những vai diễn sẵng sàng khỏa thân trước ống kính của máy quay.

Xem thêm: Thuốc Cai Sữa Cho Mẹ Uống Thuốc Gì Vừa Nhanh Vừa Hiệu Quả, Cai Sữa Mẹ Uống Thuốc Gì Vừa Nhanh Vừa Hiệu Quả

Cô đã đóng hàng loạt phim về sau và nhiều phim trong số này thường có những cảnh sex mà Thanh Lan luôn nhận là mình tự đóng, trong khi một số nữ diễn viên khác thì bảo rằng đã nhờ người đóng thế những cảnh khỏa thân.