Uống cùng lúc 60 viên dung dịch trị bệnh huyết áp và tiểu đường, cô nàng 22 tuổi bị ói ói, tiêu chảy, căng thẳng mệt mỏi được các bác sĩ BVĐK trung tâm Anh cấp cứu kịp thời, ngăn ngừa tử vong bởi vì ngộ độc thuốc.

Bạn đang xem: Uống thuốc gì để chết

Đêm muộn, chị T.P.Y. (22 tuổi, nhà tại quận Tân Phú, TP.HCM) được tín đồ nhà đưa đến khoa cung cấp cứu BVĐK trung khu Anh TP.HCM sau khi phát hiện nay chị sẽ uống đồng thời 60 viên dung dịch điều trị căn bệnh huyết áp, đái đường.

TTND.TS.BS.CKII Phan Thị Xuân, Trưởng khoa cấp cứu, kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực và lành mạnh BVĐK chổ chính giữa Anh tp.hcm cho biết: “Bệnh viện chào đón bệnh nhân Y. Trong chứng trạng mệt mỏi, nôn, tiêu chảy, có dấu hiệu tụt huyết áp do trước khi nhập viện 10 giờ bạn bệnh từ bỏ ý uống đôi mươi viên Losartan, 20 viên Glimepiride, trăng tròn viên Metformin”. Khẳng định người căn bệnh bị ngộ độc thuốc, khoa cung cấp cứu mau lẹ tiến hành cung cấp cứu thải độc, truyền dịch, kiểm soát và điều hành huyết áp và con đường huyết. Đồng thời, các bác sĩ lập cập chỉ định các xét nghiệm ngay lập tức tại Khoa cấp cứu như: chụp X-quang phổi, vô cùng âm tim, xét nghiệm máu, đo công dụng các cơ quan.

Người căn bệnh tuy tỉnh táo, tiếp xúc giỏi nhưng các xét nghiệm cận lâm sàng ghi nhận gồm tình trạng khí ngày tiết toan đưa hóa nặng, tăng lactate máu, công dụng thận suy giảm. Phân biệt chị Y. Có tình trạng lây truyền độc toan huyết nên những bác sĩ ra quyết định chuyển đến khoa Hồi sức tích cực. Sau 2 ngày điều trị, theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực, chứng trạng chị Y. đã dần dần ổn định, được chuyển mang lại khoa Nội tổng hợp thường xuyên điều trị.

Theo TS.BS.CKII Phan Thị Xuân, những trường vừa lòng uống dung dịch hạ huyết áp quá liều đang dẫn mang đến tình trạng hạ áp suất máu nặng và kéo dài, uống thừa liều dung dịch trị đái đường sẽ gây hạ đường huyết kéo dài, trường thích hợp nặng rất có thể gây biến triệu chứng suy gan, suy thận cấp, thậm chí suy đa ban ngành dễ dẫn mang lại tử vong hoặc di triệu chứng về sau. Riêng rẽ trường hợp của chị ý Y. May mắn, cho dù uống lượng mập thuốc sinh hoạt liều tạo ngộ độc tuy nhiên nhiều tài năng người căn bệnh đã ói mửa nên giảm sút lượng thuốc thâm nhập vào máu. Rộng nữa, tín đồ bệnh được gửi vào bệnh viện cấp cứu kịp thời, được điều trị hồi sức nhanh chóng nên sức khỏe dần ổn định kế tiếp được theo dõi và quan sát tiếp tại khoa nội tổng hợp.


*

Nhiều thiếu nữ trầm cảm thực hiện thuốc thừa liều gian nguy đến sinh mạng


Chia sẻ về người bệnh, TS.BS. Nguyễn Thị Minh Đức, khoa nội tổng hợp, BVĐK trọng điểm Anh tp.hcm cho biết: “Sau khi fan bệnh định hình sức khỏe, bác bỏ sĩ đã vai trung phong sự cùng tìm ra lý do chị Y. Bị trầm cảm, bản thân cảm giác không thể giúp đỡ cho gia đình và thật vô ích nên đã nghiên cứu các trầm mình trên mạng xã hội rồi tìm download thuốc tự vẫn. Bạn bệnh nhắc với bác bỏ sĩ do gặp khó khăn vào thi cử, dịch bệnh Covid-19 kéo dãn làm hạn chế tiếp xúc với những người, băn khoăn lo lắng sau này không thể nuôi sống bạn dạng thân và gia đình nên cô ra quyết định tự tử. Các bác sĩ BVĐK tâm Anh đã tứ vấn tâm lý để dịch nhân nối liền và hướng dẫn mái ấm gia đình cách hỗ trợ tinh thần cho người bệnh. Bệnh nhân vui vẻ chấp thực hiện thuốc phòng trầm cảm với xuất viện sau một tuần điều trị”.

Theo bác bỏ sĩ Minh Đức, những rối loạn trầm cảm ngoài tương quan đến sự thay đổi nồng độ 1 số ít chất dẫn truyền thần ghê còn chịu ảnh hưởng tác động của tư tưởng xã hội. Bệnh thường phổ cập ở con gái và có phần trăm cao ở người ly dị, thất nghiệp. Điều gian nguy là biểu lộ bệnh chỉ đơn thuần bi quan bã, ít nói, giảm hứng thú trong quá trình làm cho phiên bản thân bạn nhà và người thân trong gia đình cũng khó nhận biết. Và khi gặp mặt thêm trở ngại trong cuộc sống đời thường thì họ nghĩ đến mẫu chết.

Xem thêm: Tháng 7 Âm Ngày Nào Đẹp - Xem Ngày Tốt Xấu Tháng 7 Năm 2021

Cách phòng, kháng ngộ độc thuốc

TS.BS.CKII Phan Thị Xuân, thời gian qua, BVĐK tâm Anh TP.HCM tiếp nhận nhiều trường hòa hợp trầm cảm, xôn xao lo âu. Đặc biệt là thanh niên trong quá trình dịch COVID-19 cảm thấy thuyệt vọng kéo dài, tốt có xu hướng so sánh phiên bản thân với người thành công, từ kia gây áp lực bạn dạng thân, hoặc thất vọng trong chuyện tình cảm. Đây là thực trạng đáng khiếp sợ vì thời hạn dài các em không gặp gỡ gỡ, giao lưu các bạn bè, ít vai trung phong sự được với bố mẹ, cảm thấy bức bí không lối thoát, dễ tác động tâm lý chán nản, khủng hoảng, trầm cảm. Từ từ dẫn cho ý nghĩ, hành động không đúng, tự bỏ hoại bạn dạng thân hoặc trường đoản cú tử bằng nhiều cách. Vào đó, hành động tự tử bởi thuốc có nguy cơ tử vong cao và để lại những hệ lụy cho những người bệnh, giả dụ được cứu giúp sống thì những cơ quan cũng có thể bị suy bớt chức năng. Do đó, bọn họ cần nghi ngại một fan bị ngộ độc thuốc trường hợp quan gần kề thấy các dấu hiệu như:

điện thoại tư vấn không trả lời, lơ mơ, ngủ sâu, bất động, co giật, mửa ói, tiêu chảy, vã mồ hôi, hồi hộp đau ngực, khó thở… Tại hiện nay trường xung quanh fan bệnh bao gồm chai lọ dung dịch vương vãi, lộ diện thuốc new không rõ loại trong gia đình sử dụng. Những đối tượng người dùng nguy cơ ngộ độc thuốc cao gồm: bạn mắc bệnh mạn tính điều trị thuốc thường xuyên, tín đồ mắc bệnh tâm lý hoặc có xu thế buồn, bao tay hay vừa trải qua đổi mới cố lớn; người có tiền sử dùng những chất khiến nghiện, kích thích có tín hiệu bất thường; trẻ nhỏ có vết hiệu phi lý sau khi chơi đùa cùng với lọ thuốc, hoặc vô tình phát hiện tại lọ thuốc ở khu vực trẻ chơi.
*

Chú ý khi hiện trường bao gồm hộp thuốc, vỏ thuốc vương vãi


TS.BS.CKII Phan Thị Xuân đến biết, khi phát hiện tín đồ có dấu hiệu ngộ độc thuốc, họ cần xử trí thuở đầu như sau:

Nếu tín đồ bệnh còn tỉnh táo, mới chỉ uống thuốc thì hoàn toàn có thể kích say mê nôn ói bằng phương pháp cho tín đồ bệnh uống các nước, cúi tốt đầu và sử dụng tay hoặc tăm bông ngoáy họng, để ý màu sắc hóa học nôn. Cho người bệnh nằm nghiêng phía trái nếu gồm hôn mê co giật, tiến hành ép tim nếu xác minh người bệnh ngưng tim ngưng thở. Hotline cấp cứu vãn 115, hoặc đưa bạn bệnh (kèm chai lọ hoặc vỏ thuốc đã uống) đến ngay khám đa khoa gần nhất.

Bác sĩ Xuân lưu giữ ý, người dân tránh việc tự ý thực hiện thuốc cơ mà phải tuân thủ theo trả lời của bác sĩ, kể cả các thuốc thường thì cũng hoàn toàn có thể gây ngộ độc nếu thực hiện quá liều. Vào gia đình, tủ thuốc y tế bắt buộc để xa tầm tay trẻ em. Những loại thuốc riêng của từng thành viên được trữ theo chống riêng biệt, có dán tên rành mạch để tránh chứng trạng uống nhầm thuốc. Bạn dân cần giữ nguyên bao bì của những phương thuốc đã mua vì chưng trên đó bạn có thể biết thông tin đặc biệt như hạn sử dụng, liều dùng để tránh tối đa nhầm lẫn liều thuốc. Đồng thời, bọn họ không bao giờ được khinh suất lấy dung dịch trong láng tối vì chưng rất có thể bị nhầm lẫn.


HỆ THỐNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH

Hà Nội: 108 Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, tp.hà nội TP.HCM: 2B Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, tp hcm